จตุพรยันเหตุระเบิดแมนชั่นไม่เกี่ยว นปช. ย้ำจุดยืนสันติวิธี


ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เหตุระเบิดที่สมานเมตตา แมนชั่น ย่านบางบัวทอง ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช.  เพราะนปช.มีจุดยืนในการต่อสู้ด้วยสันติวิธี ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก  แต่ยอมรับว่ามีกลุ่ม นปช. บางส่วนไม่พอใจเจ้าหน้าที่ทหารจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่และจากการที่รัฐบาลปิดกั้นสื่อของกลุ่ม นปช. ซึ่งอยากให้กลุ่ม นปช.ใช้ความอดทน เพราะแนวทางการใช้อาวุธไม่ใช่ทางออก 


นายจตุพร กล่าวต่อว่า อยากให้รัฐบาลประเมินสถานการณ์ให้สอดคล้องกับความเป็นจริง และประสานงานกับหน่วยงานการข่าวของฝ่ายทหาร เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้บานปลาย และมีการผสมโรงจากกลุ่มอื่นๆ จนทำให้สถานการณ์ยากเกินกว่าจะควบคุมได้ เพื่อป้องกันไม่ให้กรุงเทพมหานคร และ 3 จังหวัดปริมณฑลที่ยังคง พ.ร.ก. ฉุกเฉินเป็นเหมือน 3 จังหวัดชายแดนใต้


นายจตุพร กล่าวอีกว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการวางยาและเชื่อมโยงกับการจับกุมกลุ่ม 11 นักรบแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด  ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นเหยื่อของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังทราบว่านายสมัย  วงศ์สุวรรณ ผู้เสียชีวิตเป็นญาติห่างๆ กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจน เพราะหากส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  เป็นผู้รับผิดชอบ เกรงจะเป็นกลายประเด็นทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์