เสธ.หนั่นจีบ“รวมชาติพัฒนา”ลุยปรองดอง

เสธ.หนั่นเดินหน้าลุยปรองดองรวมชาติพัฒนา เผยคิวต่อไปกระดกไวน์กับสุวัจน์ – ป๋าเหนาะ ยันแม้วเป้าสุดท้าย

วันนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมชาติพัฒนา ย่านสะพานขาวว่า  พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางไปพบนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรครวมชาติพัฒนา นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ร.ต.ประพาส ลิมประพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค และส.ส.ของพรรครวมชาติพัฒนาหลายคน เพื่อหารือถึงเรื่องการเดินหน้าสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ทั้งนี้นพ.วรรณรัตน์ได้มอบแผ่นป้ายข้อความขนาดใหญ่ที่ส.ส.พรรครวมชาติพัฒนาจัดทำมาให้กับพล.ต.สนั่น โดยมีข้อความ ว่า “ขอวิงวอน พระสยามเทวาธิราช ช่วยให้ไทยทั้งชาติ สมานฉันท์ ปรองดอง สามัคคี ดีต่อกัน เหมือนเมื่อวันเก่าก่อน ที่เราเคย” 
     
พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปพบกับคน 3 กลุ่มมาแล้วคือ พธม. นปช. และพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ก็เริ่มพบกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมาขอความกรุณาสมาชิกพรรค รช.ทุกคนให้ความคิดเห็น เพื่อนำไปประเมินก่อนเสนอให้แก่คนในชาติต่อไป และเมื่อเดินสายมาถึงขณะนี้ก็ถือว่าความสำเร็จคงไม่ไกลเกินเอื้อม ในเมื่อประชาชนให้การสนับสนุนก็คงสำเร็จได้ด้วยดี 
     
นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า พรรครช.เห็นพ้องในความร่วมมือในแนวทางที่จะสร้างความปรองดองของคนในชาติ เนื่องจากไม่ต้องการให้ชาติเกิดความแตกแยกสามัคคี และตนหวังว่าพล.ต.สนั่นจะเดินทางพบกับคนอื่นๆเพื่อสร้างความปรองดองได้สำเร็จโดยพรรครวมชาติพัฒนาจะให้การสนับสนุน 
     
ด้านนายประดิษฐ์ กล่าวว่า พล.ต.สนั่นถือเป็นผู้ประสานงานที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพล.ต.สนั่นเป็นบุคคลที่หลายฝ่ายรู้จักให้การยอมและเป็นที่ไว้วางใจ ซึ่งตนเองมีความมั่นใจว่าเมื่อพล.ต.สนั่นเป็นผู้ประสานงานก็ถือว่างานสำเร็จไปกว่าครึ่งแล้ว 
     
ภายหลัง พล.ต.สนั่น ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ตนเรียนยืนยันแล้วว่าตนไม่เป็น อย่าไปดูถูกคนในพท.ว่าเขาไม่มีคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเลย ตนไม่บังอาจที่จะไปเป็นหัวหน้าพท.ได้ เมื่อถามว่า ยอมรับหรือไม่ว่าถูกทาบทาม พล.ต.สนั่น กล่าวว่า “ไม่มีครับ ข่าวปล่อยมันเยอะแยะ ถนนเส้นนี้มันต้องมีอุปสรรคด้วย ไม่ใช่มาราบเรียบไปขับรถสบายๆไปเรื่อยไม่ใช่ มันต้องมีอุปสรรค” 
     
ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคชทพ.เป็นพรรคสุดท้าย พล.ต.สนั่น กล่าวว่า บังคับให้พูดเลยนะ ตนอยู่เพื่อทำงานนี้ให้สำเร็จ ถ้าสำเร็จพรรคชทพ.จะเป็นพรรคสุดท้าย ก็จะต้องวางมือทางการเมืองแล้ว เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะไม่ลงสมัครส.ส.แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เรื่องอนาคตข้างหน้าเอาไว้พูด 
     
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยืนยันว่าจะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เราพบทุกภาคส่วนในเมืองไทยในถนนเส้นที่จะนำมาสู่ความปรองดอง ท้ายสุดจึงจะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ตนเดินไปพบทุกคนทุกกลุ่มได้ ตนก็จำเป็นพบพ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าเราไม่ไปพบแสดงว่าเราไม่ให้เกียรติพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นภาคส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง เมื่อถามว่า สัญญาณล่าสุดที่ได้รับจากพ.ต.ท.ทักษิณคือหากเสร็จภารกิจในประเทศพร้อมจะไปเจอกันใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่มีสัญญาณจากใครเลย และไม่มีการติดต่อกันเลย  เมื่อถามว่า หากมีคนมาคัดค้านไม่ให้พบพ.ต.ท.ทักษิณจะฟังหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ใครจะคัดค้าน คัดค้านตนเป็นรายบุคคลเท่านั้น ไม่ใช่กลุ่มหรือคนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นนายก. นายข. นายค.  ก็แค่ 2 – 3 คน เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าแนวทางปรองดองเป็นการหาเสียงเลือกตั้ง พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ได้หาเสียง 
     
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ระหว่างเดินหน้าแผนปรองดองแต่ยังมีเหตุระเบิดอยู่จำเป็นต้องคุยกลุ่มใต้ดินหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ถ้าเกิดความปรองดองขึ้นระเบิดมันก็ค่อยๆบางลงไปหายไป ระเบิดคราวนี้ต้องดูว่ามาจากสาเหตุอะไร หากเป็นเรื่องการเมืองก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปรองดอง  เมื่อถามว่า พผ.ที่แบ่งออกเป็นหลายกลุ่มจะทำอย่างไร พล.ต.สนั่น กล่าวว่า พผ.มีกลุ่มเดียวที่แตกแยกกันต้องมาปรองดองกันหมด อย่างไรก็ตาม คิวต่อไปที่จะเดินทางไปพบคือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะนัดดื่มไวน์กันในค่ำวันเดียวกันนี้ หลังจากนั้นจึงจะเป็นการนัดพบกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งขณะนี้กำลังประสานงานอยู่ว่าจะพบกันเมื่อไหร่



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์