มท.1ยันความสัมพันธ์ภท.-ปชป.ยังปึก

"มท.1"ยันความสัมพันธ์"ภท.-ปชป."ยังแน่ปึก เผยไม่รู้ข่าวเปลี่ยนถีบภูมิใจออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ลั่นขอทำงานที่รับผิดชอบให้เต็มที่ อ้างตัวเองไม่เคยยึดติด

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนขั้วการเมือง โดยปรับพรรคภูมิใจไทยออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและมีการเปลี่ยนตัวรมว.มหาดไทย ว่า การทำงานพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมายังรักกันดีอยู่ โดยตนไม่เคยได้ยินข่าวโดยตรงจะมีการปรับพรรคภูมิใจไทยออกพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการพูดผ่านหนังสือพิมพ์ ส่วนจะมีการเปลี่ยนตัว รมว.มหาดไทย เมื่อถึงเวลาก็รู้เอง

 เมื่อถามว่า เก้าอี้ รมว.มหาดไทยยังเหนียวอยู่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ เมื่อมีตำแหน่งอยู่ ก็ต้องทำงานไป ผมไม่ได้ยึดติดอะไร คุณก็รู้ดีอยู่แล้ว ”

 เมื่อถามว่า จริงๆ แล้วพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยไม่มีปัญหาขัดแย้งกันหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า “ ไม่มีปัญหาเลย ” เมื่อถามว่าจะมีการตรวจสอบข่าวที่มีการปล่อยออกมาหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงเป็นผู้ที่อยากจะเข้ามาอยู่ อยากจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ก็เลยปล่อยข่าว สร้างความเชื่อให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ข่าวที่เกิดขึ้นในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเป็นพิเศษ

 ส่วนกรณีที่มีการสำรวจคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยในภาคอีสาน พบว่าคะแนนนิยมตกต่ำลงเหลือเพียงที่จ.บุรีรัมย์เท่านั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่าป็นผลสำรวจของพรรคเพื่อไทยใช่ไหม ถ้าเป็นของพรรคเพื่อไทยก็ต้องไปดูก่อน มีน้ำหนักหรือไม่ สื่อต้องชั่งน้ำหนักดู อย่างไรก็ตาม มันใจว่าคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยดีขึ้นตามลำดับ ส่วนจะดีกว่าคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเลือก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์