“เทพไท”ซัดเพื่อไทยแบล็คเมล์“ธาริต”

ยัน ปชป.ดึงอธิบดีดีเอสไอเป็นพยานยุบพรรค หวังให้ความจริงปรากฎ ชี้ “เฉลิม” ตาสว่าง เพิ่งรู้ กม.ยุบ ปชป.ไม่ได้


วันนี้ (6 ต.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ออกระบุว่า การให้ปากคำของ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าพรรคฯ เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น ว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของนายจตุพร และพรรคเพื่อไทย เพราะคนเหล่านี้ ตั้งธงไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะต้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ ถึงจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ดังนั้น การอ้างเรื่องทำป้ายหาเสียงว่ากรรมการบริหารพรรคจะต้องรับผิดชอบ ข้อเท็จจริงต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับมติกรรมการบริหารพรรค ฉะนั้น จะให้รับผิดชอบได้อย่างไร

ส่วนที่นายจตุพร กล่าวหาว่า การนำ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาเป็นพยาน เป็นการแก้เกมของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่เกม

แต่เป็นข้อเท็จจริงในฐานะเป็นอธิบดีดีเอสไอ และเรื่องที่เป็นต้นเหตุมาจนถึงทุกวันนี้ เกิดจากดีเอสไอทั้งสิ้น ดังนั้น จำเป็นต้องให้นายธาริต มาเป็นพยาน เพราะผู้บริหารดีเอสไอในอดีตใช้ทุกรูปแบบในการกลั่นแกล้ง เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และความคิดเห็นของนายธาริต ที่มีต่อศาลนั้น นายธาริต ก็ต้องรับผิดชอบ ดังนั้น ยืนยันว่า นายธาริต ไม่ได้ตกเป็นเครื่องมือของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เมื่อถูกอ้างเป็นพยาน ก็ต้องมาเปิดเผยข้อเท็จจริง หากไม่ถูกใจพรรคเพื่อไทยก็ไม่ควรออกมาแบล็กเมล์นายธาริต ตามนิสัยอันถาวรของพรรคเพื่อไทยที่เคยใช้เป็นประจำ และนายจตุพร ก็ไม่ใช่ศาล ไม่มีส่วนได้เสีย ไม่ควรออกมาวิจารณ์อย่างนี้

นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย วิเคราะห์ว่า

พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบจากกรณีเงินบริจาคสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ 29 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะหลุดด้วยข้อกฎหมายนั้น ตนคิดว่าถ้าวิเคราะห์อย่างตรงไปตรงมา แสดงว่า ร.ต.อ.เฉลิม ตาเริ่มสว่าง พบสัจธรรมว่าข้อกฎหมายเรื่องดังกล่าว ไม่สามารถเอาผิดพรรคประชาธิปัตย์ได้ ดั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ต้องไปยกเลิกคำสาบานที่ว่า ถ้ายุบพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จะเอาหัวหมู 9 หัว มาเซ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์