“โสภณ”ปัดรับผิดปมที่จอดรถสุวรรณภูมิ


ลั่นใครทำผิดต้องยอมรับ ชี้ตั้ง กก.สอบปมขัดแย้งที่จอดรถสุวรรณภูมิแล้ว ปัดรับผิดชอบแทนอดีต รมช.คมนาคม


วันนี้ (6 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า มีอดีต รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นคนของพรรคภูมิใจไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับปมขัดแย้งที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า หากมีหลักฐานชัดเจน ตนไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และไม่คิดปกป้องใคร ยอมรับว่าปมขัดแย้งเรื่องที่จอดรถเกิดมาตั้งแต่เดือน เม.ย. แต่ตนไม่รับทราบข้อเท็จจริง เมื่อเกิดเหตุจึงตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ โดยมี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ส่วนเรื่องความโปร่งใสนั้น ตนใช้ตำแหน่ง รมว.คมนาคม การันตีว่า จะทำงานอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา แม้กรรมการจะเป็นคนในองค์กรทั้งหมด ส่วนที่มีผู้เสนอให้มีกรรมการส่วนคนนอกนั้น เบื้องต้น ตนมองว่าไม่มีความจำเป็น
               
เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นเจ้ากระทรวง จะรับผิดชอบในการกระทำของอดีตรัฐมนตรีช่วยที่ถูกกล่าวหาอย่างไร นายโสภณ กล่าวว่า “ให้ผมรับผิดชอบแทนคนอื่นได้อย่างไร ใครทำผิดก็ต้องออกมายอมรับ ส่วนผู้ที่ถูกพาดพิงต้องออกมาชี้แจงต่อสังคม แต่หากผมทำผิดในส่วนงานบริหาร ผมก็พร้อมจะรับผิดชอบ หากผมรู้ว่าไม่โปร่งใสแล้วไม่ดำเนินการใด ๆ ก็พร้อมจะให้ต่อว่า”
                 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การยกเลิกสัญญาจ้าง บริษัท ปาร์คกิ้ง เมนเนจเม้นท์ จำกัด ต้องรอผลการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า สามารถพิจารณาควบคู่กันไปได้ โดยไม่ต้องรอการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ แต่ทุกอย่างต้องว่าไปตามกฎหมาย หากทำอย่างตรงไปตรงมาก็จะไม่เกิดปัญหา ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า หาก ทอท.ยกเลิกสัญญาบริษัท ปาร์คกิ้งฯ อาจจะถูกฟ้องได้นั้น คาดว่า บอร์ด ทอท.ต้องนำเรื่องดังกล่าว กลับไปพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์