ปชป.ซัดจตุพรฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง กล่าวหาคำเบิกความบัญญัติ

นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. ระบุว่า คำเบิกความต่อศาลรัฐธรรมนูญของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านนั้นแสดงให้เห็นว่าพรรรคประชาธิปัตย์จำนนต่อหลักฐานแล้วว่า ไม่ทราบว่านายจตุพรฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง หรือว่ารู้แต่เบี่ยงเบนประเด็น ถือเป็นการเข้าใจผิดอย่างไม่น่าให้อภัย ยืนยันว่าคำเบิกความของนายบัญญัตินั้นไม่มีพิรุธใดๆ และเป็นการเบิกความตามความเป็นจริงที่ก่อนหน้านี้เคยได้ให้การกับกกต.ไว้


ส่วนกรณีที่นายจตุพรระบุว่า ที่นายบัญญัติเบิกความว่าหากไม่ได้รับการอนุมัติ ก็แค่คืนเงินนั้น

แสดงให้เห็นว่านายบัญญัติและพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยึดมั่นต่อกฎระเบียบของการใช้จ่ายเงินสนับสนุนของกกต. นายวิรัช กล่าวชี้แจงว่า กรณีนี้เคยมีตัวอย่างในอดีตมาแล้ว กรณีที่คณะกรรมการกองทุนได้เรียกเงินเกี่ยวกับระบบไอทีคืนจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็สามารถคืนเงินได้ ส่วนการที่นายจตุพรอ้างว่าพรรคการเมืองที่ถูกยุบพรรคไปแล้ว อาจจะอ้างต่อศาลได้หรือไม่ว่าที่ทำผิดไปก็ขอคืนเงิน ไม่ขอให้ศาลมีคำสั่งยุบพรรคได้นั้น ถือเป็นคนละเรื่องกัน เพราะในอดีตมีบางพรรคการเมืองได้ไปว่าจ้างพรรคเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้งและกรรมการบริหารพรรคบางพรรคได้ทำผิดรัฐธรรมนูญและโกงการเลือกตั้งจนศาลรัฐธรรมานูญได้วินิจฉัยให้ยุบพรรคการเมืองนั้น ซึ่งถือว่าต่างจากกรณีของพรรคประชาธิปัตย์


นายวิรัช กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่นายจตุพรระบุว่า นายบัญญัติและพรรคประชาธิปัตย์

ไม่เคยกล่าวอ้างถึงคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ของพรรคที่มีนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ เป็นผู้รับผิดชอบมาก่อน แต่เมื่อถึงเวลาเบิกความต่อศาลกลับอ้างข้อเท็จจริงใหม่ ถือเป็นการให้การที่วกวนกลับไปกลับมานั้น นายจตุพรคงไม่ได้ศึกษามาก่อนว่าใครเป็นใคร เพราะกรณีนี้นายชาญชัยในฐานะที่เป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เป็นพยานอยู่แล้ว โดยจะขึ้นศาลในวันที่ 11 ต.ค.ดังนั้นหากนายจตุพรสงสัยหรือไม่เข้าใจอะไรก็กรุณาไปฟังในวันดังกล่าวด้วย


"นายจตุพรควรจะกลับไปศึกษาข้อมูลจากร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย) ให้ดีก่อน เพราะร.ต.อ.เฉลิมออกมาพูดแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่ถูกยุบพรรค ไม่ใช่ออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อต้องการสร้างความสับสนให้กับประชาชน ถ้าคนที่ฟังการเบิกความของท่านบัญญัติโดยไม่มีอคติก็จะยอมรับว่า ท่านบัญญัติเบิกความได้ดี ครบถ้วน ตรงประเด็น และไม่มีข้อพิรุธใดๆ" นายวิรัชกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์