โสภณโบ้ยอดีตรมช.คมนาคมแก้ปมลานจอดรถสุวรรณภูมิเอง

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่รัฐสภา นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม และแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

กล่าวถึงกรณีที่ผู้บริหารบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นจ์ จำกัด ที่ได้รับสัมปทานบริหารลานจอดรถภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ระบุถูกอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมสังกัดภท. หลอกให้มาถือหุ้นบริษัทดังกล่าว โดยอ้างว่าจะได้สิทธิในการบริหารพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 ว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการใช้พื้นที่ในทสภ. แล้ว โดยมีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ซึ่งรู้สึกแปลกใจที่เกิดเหตุตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว แต่ทำไมเรื่องเพิ่งมาแดงเอาตอนนี้ และรู้สึกโกรธที่ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ไม่รู้ไปทำอะไรกันอยู่ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งคนนอกร่วมตรวจสอบตามข้อเสนอของส.ว. ตนขอการันตีคณะกรรมการชุดนี้เองว่าจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา  ส่วนที่มีการพาดพิงบุคคลต่างๆ เพื่อโยงมาถึงภท. นั้น ตนได้ประกาศว่าพร้อมรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีว่าการ ที่ปรึกษา และเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หากใครทำอะไรเสียหาย ตนไม่ปกป้อง


ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บริหารบริษัทปาร์คกิ้งฯ พาดพิงว่าอดีตรัฐมนตรีช่วยคมนาคมสังกัดภท. เกี่ยวข้อง นายโสภณกล่าวว่า ถ้ามีจริงก็ต้องรับผิดชอบ ใครไปทำอะไรไว้จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ตนไปการันตีว่าใครถูกไม่ถูก คงไม่ได้ เพราะตนทราบข่าวจากสื่อ


เมื่อถามว่า ภายหลังปรากฏข่าวได้พูดคุยกับนายทรงศักดิ์ ทองศรี และนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมสังกัดภท. หรือยัง นายโสภณกล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่นายประจักษ์ไม่เกี่ยว


เมื่อถามว่า ทั้ง 2 คนควรออกมาชี้แจงข้อมูลหรือไม่ นายโสภณกล่าวว่า ถ้าพาดพิงถึงใครก็ต้องชี้แจง ขอยืนยันว่าตนจะไม่ปกป้องใคร ไม่เช่นนั้นตัวเองจะเสียหาย "รับผิดชอบอะไร ใครไปทำผิดแล้วจะให้ผมรับผิดชอบได้อย่างไร ผมจะไปรู้ได้อย่างไร สมมุติมีใครไปยิงคนตายแล้วมาบอกให้ผมรับผิดชอบมันได้อย่างไร ถ้าผมบริหารไม่ตรงไปตรงมาว่าผมได้"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์