มาร์คจี้ตร.คลี่ปมบึ้มแมนชั่นบางบัวทอง

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์"แสดงความเสียใจกับเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นย่านบางบัวทอง หลังได้รับรายงาน สั่งผู้เกี่ยวข้องเร่งสืบสาเหตุก่อนชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ ด้านผู้ว่าฯนนท์ เผย ไม่รู้เจ้าของสมานเมตาแมนชั่นมีความสัมพันธ์เสื้อแดงหรือไม่ ระบุ เตรียมสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดอีกครั้ง สตช.วอน เจ้าของห้องเช่า-ปชช.ช่วยเป็นหูเป็นตา


ด้านนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงตรวจคืบหน้าเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี
 

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศพื้นที่โดยรอบอาคารจุดเกิดเหตุทั้งหมดเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าแล้ว โดยเฉพาะตัวอาคารทั้งหมดถือว่าได้รับความเสียหายมาก สำหรับวัตถุระเบิดที่ระเบิดขึ้นนั้น คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบวันนี้ และคาดว่าคงจะมีการแถลงข่าวให้รับทราบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนได้รับทราบข่าวว่าในช่วงสายวันนี้ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะประชุมที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 สำหรับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้เบื้องต้นมี 3 ราย และได้รับบาดเจ็บนั้นในขระนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ทมี่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 2 ราย และอยู่ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 1 ราย


เมื่อถามว่า มีรายงานหรือไม่ว่าเจ้าของแมนชั่นมีความเกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือไม่ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการสรุปผลแต่อย่างไร

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการประชุมกัน ดังนั้นขณะนี้ตนยังไม่ขอสรุปอะไร สำหรับคนที่เข้าพักอาศัยในแมนชั่นแห่งนี้ ตนยังไม่ได้รับทราบรายงานว่ามีจำนวนทั้งสิ้นเท่าไร โดยเข้าวันนี้ทางกาชาดจังหวัดจะเข้าตรวจสอบ และมอบสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งเราจะตรวจสอบละเอียดทั้งหมด


เมื่อถามว่า เมื่อวานที่ผ่านมา(5 ต.ค.) ครม.ประกาศต่ออายุพรก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีจังหวัดนนทบุรีรวมอยู่ด้วย ผวจ.นนทบุรี
ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่เป็นการพิเศษหรือไม่ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ขอกำลังทหารเข้ามาช่วยดูแลจำนวน 2 กองร้อย


พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสตช. กล่าวในรายสนามเป้าเล่าข่าว ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดสมาน-เมตตา แมนชั่น จ.นนทบุรี

รายงานล่าสุดที่ได้รับทราบ คือ มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการมีจำนวนทั้งสิ้น 3 ราย ส่วนการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ เพราะช่วงเมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ต้องหยุด เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายตึกถล่ม เนื่องจากโครงสร้างตึกอาคารที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายอย่างมาก ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจในเช้านี้ ซึ่งเราคาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่อีก


เมื่อถามว่า ห้องหมายเลข 202 ที่มีการบอกว่าเป็นห้องจุดเกิดเหตุระเบิด ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานเข้ามาอย่างนั้น ซึ่งมีการคาดกันว่าห้องจุดเกิดเหตุนั้นมีการเก็บสะสมวัตถุระเบิดไว้จำนวนมาก ส่วนเหตุที่มีการระเบิดเกิดขึ้นนั้นมีการสัญนิฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากการประกอบระเบิดผิดพลาดของผู้ที่ครอบครองระเบิดเอง อย่างไรก็ตามชนิดระเบิดที่เกิดเหตุขึ้นนี้คงต้องรอผลการตรวจสอบหลักฐานต่างๆจากห้องแล็ป ทางผบ.สตช.ได้สั่งการให้ตรวจสอบโดยละเอียดว่ามีวัตถุระเบิดเหลืออยู่หรือไม่ อยากจะขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากมีผู้ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ หรือผู้ต้องสงสัย ให้แจ้งข้อมูลเข้ามาเพื่อทางตำรวจจะตรวจสอบทางลับ
      


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์