โหรวารินทร์ ทำนาย 1-2 เดือนบ้านเมืองวุ่น

โหรวารินทร์ทำนาย 1-2 เดือนบ้านเมืองวุ่น ให้ระวังคลื่นยักษ์สึนามิช่วงปลายปีนี้ "สนั่น" ยันไม่เสียใจโดนรื้อปาล์ม-ไทร ทั้งๆ ที่เป็นคนติดต่อสวนนงนุชมาปลูกหน้าตึกไทยคู่ฟ้า บอก"คนมีอำนาจจะทำอะไรก็ทำได้"


ความคืบหน้ากรณีมีการถอนต้นปาล์มยะวา และต้นไทรทรงอังกฤษออกจากหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งๆ ที่เพิ่งนำมาปลูกได้ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากโหรประจำพรรคประชาธิปัตย์ระบุปลูกแล้วไม่เป็นมงคลกับผู้นำประเทศนั้น ล่าสุด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ในฐานะเป็นผู้ติดต่อประสานงานให้สวนนงนุชมาปลูกต้นปาล์มยะวา และต้นไทรทรงอังกฤษในทำเนียบรัฐบาล กล่าวเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ว่า รู้สึกว่าถ้าต้นไม้มีจำนวนมาก จะบังตัวตึกได้ เอ็ม 79 มาก็ปะทะไว้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร ถึงแม้ว่าจะเป็นคนได้รับการติดต่อประสานงานจากสวนนงนุชมาก็ตาม คนมีอำนาจจะทำอะไรก็ทำได้ ตอนที่จะปรับเปลี่ยนนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ก็ไม่ได้มาแจ้งอะไรให้ทราบ มีเพียงทางสวนนงนุชที่แจ้งให้ตนทราบและมาเอาต้นไม้กลับไป


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงตอบโต้คนพรรคเพื่อไทยที่ออกมากล่าวหานายกฯเป็นนักเรียนนอกมัวแต่งมงายเรื่องไสยศาสตร์ว่า การปรับภูมิทัศน์นั้นเป็นความรับผิดชอบของกองอาคารสถานที่ทำเนียบ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเลขาธิการนายกฯ นายกฯไม่มีส่วนไปสั่งการใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีการท้วงติงในการปรับภูมิทัศน์ เนื่องจากต้นไม้ดังกล่าวบดบังหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จึงได้นำเอาภาพถ่ายเก่าๆ มาเปรียบเทียบดูว่าจะทำให้แตกต่างและเสียภูมิทัศน์หรือไม่


"ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับโชคลาง เพราะนายกฯมีความคิดเป็นวิทยาศาสตร์ ถึงแม้นายกฯจะไม่เชื่อแต่ก็ไม่เคยลบหลู่ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ควรเอาแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่อยู่ได้เพราะไสยศาสตร์ทั้งสิ้นมากล่าวหาคนอื่น ดูได้จากการปรับฮวงจุ้ยที่ทำการพรรคหลายรอบจนกลายเป็นฮวงซุ้ยในที่สุด" นายเทพไทกล่าว


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทำเนียบรัฐบาลปรับภูมิทัศน์ใหม่ หลังจากซินแสประจำพรรคประชาธิปัตย์ติติง

พร้อมแนะนำให้ถอนต้นปาล์มและต้นไทรที่ไม่เป็นมงคลกับดวงรัฐบาลออกไปแล้วนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการปรับภูมิทัศน์เช่นกัน มีการนำสีฟ้ามาทาตัดพื้นสีขาวบริเวณอาคารควง อภัยวงศ์ และลานพระแม่ธรณี หลังจากช่างทาสีได้ทาสีฟ้าตัดเป็นที่เรียบร้อย และสียังไม่ทันแห้ง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม. และผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ได้โทรศัพท์เข้ามาสั่งให้ช่างทาสีปรับแก้ใหม่ โดยใช้สีขาวทาทับสีฟ้าที่เพิ่งทาไปก่อนหน้านี้ ทำให้พื้นพนังบริเวณลานพระแม่กลับเป็นสีขาวตามเดิม


นายณัฏฐพลกล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีแนวคิดใช้สีฟ้าทาตัดพื้นสีขาว เนื่องจากสีฟ้าเป็นสีประจำพรรค แต่ปรากฏว่าเมื่อช่างทาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ได้มีผู้ใหญ่ในพรรค และสมาชิกหลายคนโทรศัพท์เข้ามาหา และแจ้งว่าไม่อยากได้สีฟ้า อยากให้กลับไปเป็นสีขาวเหมือนเดิม ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และสั่งให้ช่างแก้ไขทันที ยืนยันว่าไม่มีซินแสประจำพรรค หรือหมอดูคนไหนสั่งให้แก้ไขแต่อย่างใด


ที่ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต เจ้าของฉายา "โหร คมช."

เปิดตัวหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊กชื่อ "เปิดนิมิต 3 เรื่องเล่า ฉบับ อ.วารินทร์" ของบริษัท อัมรินทร์ พริ้นติ้ง จำกัด เนื้อหาระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า จะทำหน้าที่ทหารเสือของพระมหากษัตริย์และองค์ราชินีตัวจริงเสียงจริง และจะมาดูแลชาติบ้านเมืองอย่างชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์จะต้องทำหน้าที่สานต่องานอันยิ่งใหญ่เป็นเสาหลักของบ้านเมืองในการรวบรวมสีต่างๆ มาเป็นสีธงไตรรงค์ และจะมีส่วนสำคัญในการสยบความวุ่นวายของบ้านเมือง


จากนั้นนายวารินทร์กล่าวถึงดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า น่าจะมาดูแลบ้านเมือง เกิดมาในลักษณะที่ค้ำบ้าน ค้ำเมืองมากกว่า ไม่ใช่ไปค้ำผู้ใดผู้หนึ่ง ถือเป็นผู้ประคับประคองบ้านเมืองมากกว่า รัฐบาลไหนก็ตามพอขึ้นมามีอำนาจ เมื่อถึงเวลาก็หมดเวลา


"ในช่วง 1-2 เดือนนี้ อาจจะมีวิกฤตเกิดขึ้นบ้านเมือง แต่ไม่น่าจะแรงถึงขนาดนองเลือดเหมือนที่ผ่านมา การทำกิจกรรมทางการเมืองในช่วงเดือนตุลาคม เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย" โหร คมช.ระบุ


ผู้สื่อข่าวถามความเป็นไปได้ที่ประเทศไทยจะเจอภัยพิบัติครั้งใหญ่ นายวารินทร์กล่าวว่า ในเรื่องของสึนามิ น่าจะมีต้องระมัดระวัง เพราะตอนนี้วาระกรรมเกี่ยวกับธรรมชาติของบ้านเมืองเรายังต้องประสบอยู่ เป็นห่วงในช่วงเดือนหน้าไปถึง 1 ธันวาคม 2553 ก็รุนแรงพอควร น่าจะเป็นบริเวณภาคใต้ โดยลักษณะจะเหมือนครั้งที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์