“เสธ.หนั่น”ติงจะปรองดองอย่าตั้งเงื่อนไข


ถ้าไม่ให้พบ “แม้ว” ก็ไม่เป็นธรรมในสังคม แซวรื้อปาล์มยะวา-ต้นไทร แล้วไม่มีแนวป้องกันเอ็ม 79


วันนี้ (4 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่พรรคการเมืองใหม่วิจารณ์ว่า หาก พล.ต.สนั่น จะลาออก เพื่อไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นการได้ไม่คุ้มเสีย ว่า ไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องที่ยังต้องใช้เวลาอีกนาน ตนเคยบอกแล้วว่าภายในประเทศเราเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ถึงจะเดินไปถึงจุดนั้น

และขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อไหร่ อย่างไร ต้องรอให้ภายในประเทศเรียบร้อยก่อน คือจะต้องพูดจากันให้ได้ใจความที่แน่นอนชัดเจนเสียก่อน และมีพิมพ์เขียวออกมาดูกันก่อน การไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นก้าวสุดท้าย หากไม่เดินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ มันก็ไม่มีความเป็นธรรมในสังคม ตนทำทางเดินไว้ให้ทุกฝ่ายเดินไปสู่การปรองดองแล้ว ดังนั้น เมื่อทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันด้วยความจริงใจ ก็จะนำไปสู่ความสำเร็จได้ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
                
เมื่อถามย้ำว่า เกรงหรือไม่ว่า การเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นการมีวาระซ่อนเร้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ถ้าเราเดินทางไปพบทุกฝ่ายแล้วเว้นไว้ฝ่ายหนึ่ง มันก็ปรองดองกันไม่ได้ การที่เราไปพบกับทุกกลุ่มทุกพรรคก็เพื่อความปรองดอง ทั้งนี้ ตนจะคุยพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคสุดท้าย ส่วนทางกองทัพตนกำลังจะนัดหมาย เพื่อไปหารือด้วย

เมื่อถามว่า น้อยใจหรือไม่ ที่การออกมาเดินสายปรองดอง แต่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ตนไม่รู้สึกอย่างนั้น เสียงส่วนใหญ่ 99% เห็นด้วย ตนก็ดีใจแล้ว และการท้วงติงของ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็ไม่มีผลต่อการที่ตนจะเดินทางไปพบกับทุกคนทุกพรรค เพื่อสร้างความปรองดอง นายเทพไท จะว่าอย่างไร ก็ไม่เป็นไร ถือเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่การหวาดระแวงของพรรคประชาธิปัตย์
               
พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึง การปรับรื้อถอนต้นปาล์มยะวา และต้นไทรทรงอังกฤษ ออกจากหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อปรับฮวงจุ้ยทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ว่า

“ผมรู้สึกว่าถ้าต้นไม้เยอะ ๆ มันก็บังตึกรามได้ เอ็ม 79 มา ก็ปะทะไว้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว” พล.ต.สนั่น กล่าว พร้อมกับหัวเราะ อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ได้รู้สึกว่าเสียใจอะไร ถึงแม้ว่าตนจะเป็นคนได้รับการติดต่อประสานงานจากสวนนงนุชมาก็ตาม ก็คนมีอำนาจ จะทำอะไรก็ทำได้ ตอนที่จะปรับเปลี่ยน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ก็ไม่ได้มาแจ้งอะไรกับตน มีเพียงทางสวนนงนุชที่แจ้งให้ตนทราบ และมาเอาต้นไม้กลับไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์