แนะคุยฮุนเซ็นไม่ให้แกนนำแดงใช้เขมรเป็นฐาน

ส.ว.แนะ “มาร์ค” คุยฮุนเซ็น ไม่ให้แกนนำแดงใช้เขมรเป็นฐานเคลื่อนไหว แฉฝึกอาวุธมีที่ จ.ตาก อีก


วันนี้ (4 ต.ค.) ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มี นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ช่วงเปิดให้สมาชิกหารือ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า กรณีที่นักการเมืองหลายฝ่ายต่างออกมาเสนอแนวทางการปรองดอง ตนเห็นด้วย แต่ก็ต้องทำทั้งใน และต่างประเทศด้วย ช่วงที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประสานหยุดการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ ซึ่งได้ผล อย่างไรก็ตาม กรณีนายกฯ ไปประชุมอาเซียน-ยุโรป ที่เบลเยี่ยม และมีกำหนดจะหารือกับ สมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชา ก็ต้องไปทำความเข้าใจเรื่องชายแดนไทย-กัมพูชา ผลประโยชน์ร่วมทางทะเลให้ชัดเจน ที่สำคัญคือต้องไปขอให้กัมพูชาไม่ให้กลุ่มบุคคลที่ถูกออกหมายจับ ใช้กัมพูชาเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายสมชาย กล่าวว่า ตนไปกัมพูชาล่าสุด มีแหล่งข่าวบอกว่า มีผู้ถูกออกหมายจับที่เป็นแกนนำจากเหตุการณ์การชุมนุมเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลบหนีเข้าไปอยู่ ซึ่งพ้องกับการจับกุมคนเสื้อแดง 11 คน ที่หลบหนีออกมาจากค่ายฝึกอาวุธชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งตนทราบจากฝ่ายข่าวความมั่นคงบอกว่า มีอีกที่คือที่ จ.ตาก ฉะนั้น ฝ่ายความมั่นคงจึงต้องดำเนินการป้องกันให้ดีกว่านี้ เพราะหากดูจากการที่ระเบิดอาร์พีจีหายจากคลังอาวุธ และเรื่องการฝึกอาวุธ เชื่อมโยงถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้นำ แต่ทีมป้องกันนายกฯ ที่มีแค่รถเรนจ์โรเวอร์ ไม่น่าจะเพียงพอ เพราะระเบิดอาร์พีจีใช้ยิงรถถัง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์