เนวินบอกเจ้านายเก่าจ้างทีมลอบสังหาร ขอหยุดทำร้ายคนไทยถ้าเห็นแก่ชาติ

เมื่อวันที่  4 ต.ค.  นายเนวิน ชิดชอบ ให้สัมภาณ์กรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ได้จับกุมคนเสื้อแดงที่มุ่งเอาชีวิตตนเองว่า  เหตุการณ์ระเบิดที่พรรคภูมิใจไทย ที่บ้านพ่อตาของตน 3 ครั้ง ตนได้รับคำขู่และการเตือนมาโดยตลอด เคยบอกว่าอย่าทำคนอื่นเดือดร้อน มีอะไรก็ให้มาทำที่ตน ไม่ใช่พูดเพื่อเปิดประเด็นทางการเมือง แต่มีคนตั้งใจลอบสังหาร เป็นคนที่มีทัศนคติทางการเมืองไม่ตรงกัน หรือมีจุดยืนทางการเมืองที่ไม่เหมือนตัวเอง และไม่ใช่ตนคนเดียวที่เป็นเป้าหมาย  ยังมีคนอื่น คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม  และผบ.ทบ.โดยคนเหล่านี้มีชีวิตไม่ต่างจากตน

นายเนวินกล่าวว่า ชีวิตเรา 4 คนจะเป็นอะไร ก็อีกเรื่อง แต่บ้านเมืองบอบช้ำ เป็นการทำร้ายคนไทย ฆ่าคนไทยทั้งประเทศ จะตายไม่เป็นไร

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับตนและครอบครัว จะยิ่งทำให้บ้านเมืองเสียหาย อย่าทำให้บ้านเมืองชั่วช้ากว่านี้ และบุคคลที่เป็นเป้าหมายนั้น หากเป็นอะไรไป จะทำให้บ้านเมืองเสียหายมาก แต่สุดแท้แต่สังคมจะตัดสินว่า ใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด พฤติกรรมที่แสดงออกมาเพื่อการชนะคะคาน จะเป็นตัวชี้ให้กับประชาชนเห็นว่า ใครกันแน่ที่ทำลาย ไม่รักบ้านเมือง ใครที่ปากบอกว่ารักบ้านเมือง แต่สั่งการ บงการทำร้ายบ้านเมือง จนทำให้บ้านเมืองเราไม่มีใครอยากมาเที่ยวลงทุนอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ได้ระบุอย่างชัดเจนหรือไม่ว่า คนที่ทำเป็นกลุ่มใด นายเนวินกล่าวว่า เป็นที่รู้กันอยู่ว่าเป็นใคร สิ่งที่เป็นห่วงคือวันนี้เจ้าหน้าที่จับกุมได้ 11 คน แต่ความจริงมีเกิน 20 คน จึงเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงเป้าหมายคนอื่น


เมื่อถามว่า  มีข่าวว่ามีการฝึกซ้อมกำลังในประเทศเพื่อบ้าน นายเนวินกล่าวว่า เป็นข้อมูลที่ทราบมา 2 เดือนกว่าแล้วว่า

มีกองกำลังฝึกอาวุธอยู่จริงมีการฝึกสอนโดยทหารรับจ้างมืออาชีพ มีผู้เข้ารับการฝึกทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านจริง มีการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยจริง จึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่นว่าใครถูกตำรวจจับแล้วจะมารับสารภาพว่ารับจ้างมาสังหารใคร เพราะหมายถึงโทษประหารชีวิต


“ดังนั้นสิ่งที่มีการประกาศต่อสังคมว่า ต้องการเห็นการปรองดอง อยากเห็นบ้านเมืองสงบ สิ่งที่ท่านและพรรคพวกทำอยู่ตรงกันข้าม อยากวิงวอนไปอีกครั้งว่าชีวิตตนไม่เป็นไร แต่อยากเห็นความสงบสุขของบ้านเมือง ถ้ารักประเทศไทยจริง หยุดเถอะครับ หาวิธีอื่น แล้วประเทศอยู่อย่างสงบสุข ท่านไม่อยู่ในประเทศไทยแล้ว ท่านก็ไม่ลำบาก แต่ตอนนี้ประชาชนกำลังลำบากจากพฤติกรรม ที่ท่านได้ทำ ขอเถอะครับ ถ้ารักคนไทย รักประเทศไทยจริง หยุดสิ่งที่ท่านทำเถอะครับ” นายเนวินกล่าวว่า

เมื่อถามว่าคนที่อยู่ต่างประเทศคือใคร นายเนวินกล่าวว่า คงไม่ต้องอธิบาย มีเพียงคนเดียว ตนเป็นคนกล้าพูดว่า คือเจ้านายเก่าตนเอง

วันนี้คิดว่าคนทั้งประเทศคงเข้าใจว่าตนคงไม่สามารถสร้างความเกลียดชังโกรธแค้น จนกระทั่งต้องหาคนมาทำร้ายตน คนที่จะโกรธทำร้ายตนในประเทศไทยขนาดนี้มีไม่กี่คน แต่คนที่จะมีเงินจ้างคนมาทำร้ายตนขนาดนี้ ตนคิดว่ามีเพียงคนเดียว  เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงคนๆนั้นหรือไม่ นายเนวินกล่าวว่า ขอเถอะ ถ้าเห็นแก่บ้านเมือง ถ้ารักคนไทย ประเทศไทยจริง สิ่งที่ท่านมี ท่านเป็น และสิ่งที่ได้รับอยู่ขณะนี้ ตายแล้วเกิดอีก  3 ชาติก็ใช้ไม่หมด ท่านมีความสุขมากกว่าคนไทยทั้งประเทศ ขออย่าทำร้ายคนไทยมากไปกว่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์