“อภิสิทธิ์” พร้อมคุยข้อเสนอปรองดองกับเพื่อไทย

สุวรรณภูมิ 3 ต.ค.  – นายกรัฐมนตรียินดีคุยเงื่อนไขปรองดองกับ ส.ส. เพื่อไทย  ปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง “พล.ต.สนั่น” น้อยใจถึงขั้นเตรียมลาออก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.เพื่อไทยต้องการเข้าพบเพื่อเสนอเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความปรองดอง 5  ข้อ 

ยังไม่มีการนัดหมาย แต่ยินดีที่จะพูดคุย ไม่มีปัญหา หากมีการเสนอความคิดมา เราก็สามารถนำเสนอกลับไปได้เช่นกัน  อย่างไรก็ตามไม่เบื่อกับข้อเสนอของเพื่อไทยที่เสนอบ่อยครั้งแต่ไม่สามารถทำให้ข้อเสนอเดินหน้าไปได้ เพราะอย่างน้อยยังมีความพยายามแก้ปัญหา ถ้าคุยแล้ว สามารถตกลงในสิ่งที่จะทำได้  ก็ค่อยว่ากันอีกทีว่าแต่ละฝ่ายจะทำได้แค่ไหน  ทั้งนี้เชื่อว่ามี ส.ส. ที่เป็นนักการเมืองอาชีพทุกพรรค ต้องการให้บ้านเมืองและการเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี น้อยใจจนถึงขั้นจะลาออกจากกรณีเดินหน้าแผนปรองดองแล้วถูกตำหนิ
โดยเฉพาะการจะไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจผิดกฎหมาย ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ได้ยินจากข่าวเท่านั้น ว่าจะไปพบหลังทุกอย่างจบ  ซึ่งต้องไปสอบถาม พล.ต.สนั่น เอง ว่าคิดอย่างไร และที่ผ่านมา  พล.ต.สนั่น ไม่ได้สรุปให้ตนหรือใครทราบว่า การเดินสายจะมีแนวโน้มข้อยุติอย่างไร และ ตนไม่ทราบว่าจะไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องของความปรองดองคงจะกว้างเกินไป พร้อมยังยืนยันว่าการดำเนินการของ พล.ต.สนั่น ไม่ได้ขัดแย้งกับทิศทางของหลายฝ่ายที่คิดเรื่องความปรองดอง .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์