รวบ11นักรบแดงสุมหัวลอบสังหารผู้นำ

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงระบุว่าเมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้(2 ต.ค.) พ.ต.อ.กนิษฐ์ ประสานสุข ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นำกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองบุกเข้าจับกุมกองกำลังนักรบแดงรวม 11 คน  ได้ที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท ตั้งอยู่เขตพื้นที่บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.ชียงใหม่


การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากช่วงบ่ายวานนี้(2 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายกิตติชัย จันทร์สวัสดี บ้านเดิมอยู่อ.บ้าน สร้าง จ.ปราจีนบุรี 

หนึ่งในนักรบแดงได้ขณะหลบหนีออกมาและสอบถามทางกับชาวบ้านอ.แม่ออน จากนั้นชาวบ้านได้พาตัวไปพบผู้ใหญ่ บ้านหลังสอบถามทราบว่ามีพิรุธจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กระทั่งสอบปากคำให้การรับสารภาพว่าได้หลบหนีออกมาจากค่ายนักรบแดงที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท เนื่องจากถูกซ้อมและทนคิดถึงบ้านไม่ไหวเพราะถูกกดดันอย่างหนัก 


ทั้งนี้นายกิตติชัย ให้การว่าตนและคนเสื้อแดงอื่น ๆได้เดินทางมาซ่องสุมอยู่รวมกับนักรบแดงที่ จ.เชียงใหม่มาตั้งแต่วันที่ 7  กันยายนหรือนานร่วมเดือน

ซึ่งเป็นลักษณะของการทยอยเดินทางมาทีละ 2-3 คนจนครบ 12 คน ซึ่งมีแกนนำคนสำคัญคือนายสหรัฐ ไม่ทราบนามสกุล ชาวกรุงเทพฯซึ่งอยู่ระหว่างถูก ศอฉ.ออกหมายจับ โดยทั้งหมดเป็นนักรบแดงที่ผ่านการฝึกใช้อาวุธมาจากชายแดนกัมพูชา มาก่อนหน้านี้กับพวกรวม 30 คนและเดินทางมาเชียงใหม่เพื่อซ่องสุมกำลังเพื่อรอเวลาในการปฏิบัติการป่วนเมืองและยิงผู้นำ


นายกิตติชัย กล่าวว่า เฉพาะนายเนวิน ชิดชอบนั้นมีค่าหัวถึง 20 ล้านบาท สำหรับตนนั้นเป็นนักรบแดงที่มีรหัสลับประจำตัว คือ  j0011(เจ-ศูนย์ศูนย์หนึ่งหนึ่ง)


หลังได้ข้อมูลทางผกก.สภ.แม่ออนได้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงบุกเข้าทำการจับกุมในแบบการแจ้งจับโดยซึ่งหน้าที่ไม่มีการออกหมายค้นเพราะพฤติการณ์ถือว่าอยู่ในขั้นเตรียมการก่อเหตุถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ แต่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพียง 12  คนที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท โดยทั้งหมดได้เช่าบ้านพักไว้จำนวน 2 หลัง หลังละ 1.2 หมื่นบาทต่อเดือน มีทั้งคนเสื้อแดงที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ภาคอีสานและจังหวัดในภาคตะวันออก หนึ่งในนั้นมีชายชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่รวมอยู่ด้วย แต่นายสหรัฐ แกนนำได้หลบหนีไปได้ก่อน   หลังถูกจับกุมทั้งหมดได้ถูกคุมตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และย้ายตัวไปยังเซฟเฮ้าส์เพื่อขยายผล  เพราะตำรวจคาดว่าจะมีการซุกซ่อนอาวุธไว้ในจุดอื่นเพื่อเตรียมนำไปก่อเหตุ  ส่วนเจ้าของรีสอร์ทนั้นเบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง  


หลังถูกจับกุมทั้งหมดถูกตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่คุมตัวไปสอบปากคำที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งเพื่อรอการขยายผล โดยพล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลหรือมีการแถลงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์