บิ๊กบังชมเปราะประยุทธ์เจ๋งดีมีสามารถ ไม่รับประกันไร้ปฏิวัติ

บังชมประยุทธ์-ชี้ปว.อาจเกิดได้

พล.อ.ธีระวัฒน์ บุญยะประดับ รองผู้บัญชาการกองทัพบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำกระเช้าดอกไม้ พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพบก เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 64 ปี พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และประธานที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ ที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม


จากนั้น พล.อ.สนธิให้สัมภาษณ์ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเก่งดี มีความสามารถ เป็นที่ยอมรับของสังคม น่าจะนำพากองทัพไปได้ แต่ต้องมีจุดยืนที่ชัดเจน โดยเฉพาะความเป็นกลางในสังคม และสิ่งสำคัญต้องทำให้ประชาชนรัก และเป็นที่พึ่งได้


"เรื่องการปฏิวัติ เห็นว่าหากบ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง มีความเป็นธรรมไม่มีคอร์รัปชั่น การปฏิวัติก็จะไม่เกิดขึ้น แต่หากเกิดลักษณะตรงกันข้ามอะไรก็เกิดขึ้นได้ รวมถึงการปฏิวัติจากประชาชนด้วย" พล.อ.สนธิกล่าว

ชี้สร้างความปรองดองได้ "บึ้ม"จบ

พล.อ.สนธิกล่าวว่า วันเกิดปีนี้ หวังให้บ้านเมืองมีความเจริญและสงบสุข อยากเห็นคนไทยรักกันและเกิดความคิดที่แตกแยกกัน ทั้งนี้ เรื่องระเบิดที่เกิดขึ้นรายวันนั้น แม้เป็นเรื่องหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ต้องหาทางแก้ปัญหา แต่หากสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นได้จนสำเร็จ ทุกอย่างก็จะจบลงเช่นเดียวกันกับเรื่องอาวุธสงคราม


พล.อ.สนธิยังกล่าวกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

ที่เดินสายหาแนวร่วมเพื่อสร้างความปรองดองอยู่ในขณะนี้ว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยรัฐบาลในการแก้ปัญหาการแตกแยกทางความคิด เพราะโดยหลักการ การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง เรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้นก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละฝ่าย
อดีตประธาน คมช.ยังกล่าวสนับสนุนการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยว่า เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้สังคมมีความรักความสามัคคี สำหรับรายละเอียดต้องดูเป็นกรณี เพื่อสร้างความเป็นธรรมในสังคม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์