จวก“เทือก”ไร้คุณธรรมโยกตร.ทิ้งทวน

พท.แฉวางฐานช่วยเหลือพวกพ้อง ชี้“เทือก”นั่งปธ.ก.ตร.ผิดกฎหมาย ไม่มีใครกล้าฟ้องกลัวถูกแกล้ง

วันนี้ (1ต.ค.) พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ว่าที่รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงนัดประชุมคณะกรรมการตำรวจ(ก.ตร.)เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ พล.ต.ต. ในวันที่ 7 ต.ค. เพื่อทิ้งทวนก่อนลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง หากพิจารณาในแง่จริยธรรมและคุณธรรม เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จะต้องมีจุดมุ่งหมายเพื่อรองรับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จึงควรให้ผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เข้ามาดำเนินการ นายสุเทพ เองก็ประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ จึงเท่ากับว่าไม่ได้มีอำนาจหน้าที่อะไรอีก จึงควรปล่อยให้ผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เข้ามาพิจารณา ไม่ใช่จะใช้ช่วงเวลานี้แต่งตั้งโยกย้ายเพื่อทิ้งทวน

    พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า การที่นายสุเทพเรียกประชุมก่อนลาออก มองอย่างอื่นไม่ได้นอกจากต้องการแต่งตั้งตำรวจเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง เป็นการวางรากฐานไว้เพื่อประโยชน์พวกพ้องในวันข้างหน้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่มีจริยธรรมและคุณธรรมของนักปกครอง หากจะอ้างว่าหลังเลือกตั้งจะกลับมาเป็นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงอีก ก็ไม่มีอะไรยืนยันได้เช่นนั้น เพราะอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ก็ยังไม่ได้ยืนยัน แล้วในช่วงที่ลาออกจากตำแหน่งไป ช่วงที่เป็นสุญญากาศนี้ จะทำอะไรต้องไปสอบถามนายสุเทพก่อนหรือไม่ 

    พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวอีกว่า  ก.ตร. เป็นองค์กรที่ไม่ใช่ข้าราชการ ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ก็ระบุไว้ชัดเจนว่าให้นายกฯเป็นประธานโดยตำแหน่ง หากนายกฯไม่ว่าง ก็ต้องเลือกจากที่ประชุมก.ตร.ขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ประธาน แต่นายกฯก็ไปอ้างระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ที่มอบหมายให้นายสุเทพ เป็นประธานก.ตร.แทน ซึ่งตามกฎหมายแล้วทำไม่ได้ แต่ผู้ที่จะฟ้องร้อง หรือขอความเป็นธรรมได้ จะต้องเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ในเวลา ที่รัฐบาลมีอำนาจมากมาย และยังมีการเมืองเข้ามาแทรกแซงองค์กรตำรวจ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจ อยู่ในสภาพที่พูดอะไรไม่ได้ หากฟ้องร้อง หรือร้องเรียนไปแล้วถูกกลั่นแกล้ง จะทำเช่นใด ดังนั้นเท่าที่นายสุเทพ ที่เป็นรองนายกฯ มานั่งเป็นประธานก.ตร.ก็ผิดกฎหมายชัดเจนอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่มีอำนาจมากจึงไม่มีใครกล้าทำอะไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์