ศอฉ.ไม่อนุญาต พธม.ใช้ลานพระรูปฯ ชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 7 ต.ค



ที่ประชุม ศอฉ.ไม่อนุญาตให้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้ลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นสถานที่ชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลาคม

พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.  กล่าวว่า การประชุมซึ่งมี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้พิจารณาเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  ที่เกษียณอายุราชการ เป็น พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  นอกจากนี้ ยังมีการประเมินเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่า มีความเป็นไปได้หลายมุมมอง ทั้งต้องการสร้างความวุ่นวาย หรือหากมองในแง่ดี จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ สามารถป้องกันเหตุรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เพราะตรวจพบก่อนจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น  และยังมีความเป็นไปได้ว่า มีประชาชนที่ครอบครองอาวุธผิดกฎหมาย ซึ่งเกรงว่าจะมีความผิด ไม่กล้ามอบอาวุธให้กับทางราชการ จึงนำมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้กำชับไม่ให้วางใจต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม เนื่องจากหน่วยข่าวมีข้อมูลตรงกันว่ามีความเป็นไปได้ว่า จะมีการสร้างสถานการณ์ทั้งที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และสถานที่ต่าง ๆ

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่  7 ตุลาคมนี้ ทางเลขาฯ สมช. ยืนยันว่า ไม่สามารถใช้สถานที่ คือ ลานพระบรมรูปทรงม้าได้ และให้ขออนุญาตกับทางสำนักพระราชวัง พร้อมขอความร่วมมือให้นัดชุมนุม ในสถานที่ปิดแทน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์