อภิสิทธิ์-เนวินเคลียร์ปัญหาตั้งปลัดมท.ฉลุย

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่าการบริหารงานในกระทรวงมหาดไทยในวันที่ 1 ตุลาคม

ไร้ปัญหาแม้ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ตาม โดยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 กันยายน ว่า แม้ตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยที่ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ จะไม่ส่งผลให้การบริหารงานของกระทรวงและการทำงานของจังหวัดที่จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคม เนื่องจากได้แต่งตั้งนายขวัญชัย วงศ์นิติกร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าที่อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) รักษาราชการแทนในตำแหน่งปลัดกระทรวงแล้ว ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่แต่งตั้งโยกย้าย 48 คน จะได้ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งใหม่ เชื่อว่าคงไม่นานเมื่อการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยครบสมบูรณ์ตามขั้นตอน ทั้งหมดจะเข้าสู่ภาวะปกติ


รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า กรณีที่นายชวรัตน์ตั้งนายขวัญชัย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย

ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าจะตั้งนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ในระหว่างที่ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เนื่องจากมีการเจรจาระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะนำเสนอชื่อนายมงคลขึ้นทูลเกล้าฯ

แต่ในระหว่างนี้จะต้องไม่ตั้งนายมงคลเป็นรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นทางลงให้กับนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ออกมาขวางการแต่งตั้ง ซึ่งนายเนวินพร้อมที่จะปฏิบัติตามข้อตกลง จึงได้ตั้งนายขวัญชัย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวง และให้นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ว่าที่อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดี สถ. แทนนายขวัญชัย เพื่อไม่ให้กระทบกับตำแหน่งอื่น ส่วนนายมงคล และนายวิเชียร ชวลิต อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ว่าที่อธิบดีกรมการปกครอง ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมไปก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์