อนุพงษ์มั่นใจผบ.ทบ.ใหม่พากองทัพดูแลความมั่นคงชาติ

'อนุพงษ์'ส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ.ให้'ประยุทธ์'เป็นทางการ เชื่อผบ.ทบ.คนใหม่พากองทัพเป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติได้


ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้กล่าวในระหว่างการทำพิธีมอบตำแหน่ง ผบ.ทบ. ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ 

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2553 ตนขอแสดงความยินดีด้วยความจริงใจ ในการรับราชการในกองทัพบกตนได้ตระหนักเสมอถึงเกียรติที่ได้รับ และบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบอันสำคัญที่มีต่อสถาบันหลักของชาติ และพี่น้องประชาชน ซึ่งทุกภารกิจที่ได้รับปฏิบัติมาตลอดชีวิตรับราชการเป็นความภาคภูมิใจในการทำงาน ในฐานะทหารของชาติ ที่มุ่งหวังให้ชาติบ้านเมืองมีความมั่นคง สงบเรียบร้อย ปราศจากภัยคุกคามที่บั่นทอนความเข้มแข็ง และความมีเสถียรภาพของชาติทุกรูปแบบ


เขากล่าวว่าในขณะที่ดำรงตำแหน่งผบ.ทบ. การดำเนินงานของกองทัพบกมีภารกิจที่อยู่ในความรับผิดชอบจำนวนมาก

มีความซับซ้อนตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจเสียสละอดทนของเพื่อนนายทหาร และกำลังพลที่ปฏิบัติทำให้การปฏิบัติภารกิจและการแก้ไขสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี

“กองทัพบกสามารถดำรงไว้ ซึ่งเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของกองทัพบก เป็นหลักประกันด้านความมั่นคงของชาติ แม้ว่าผมจะพ้นหน้าที่จากกองทัพบกไป แต่ในความเป็นทหารจะยังคงเป็นอยู่ และพร้อมเสมอที่จะมีส่วนร่วมให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพด้วยความเต็มใจยิ่งเพื่ออำนวยประโยชน์ให้กับส่วนรวม และประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า ผบ.ทบ.คนใหม่จะพัฒนากองทัพให้มีความเจริญก้าวหน้า ดำรงไว้ซึ่งเป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี และมีศักดิ์ศรี และมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตามปณิธานอย่างต่อเนื่องในการพิทักษ์รักษาเอกราชอธิปไตยของชาติ ทำนุบำรุงศาสนา เทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และสร้างความสงบสุขปลอดภัยให้กับประชาชนยั่งยืนต่อไป” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว


หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ตนดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2553

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ขอน้อมรับหน้าที่อันสำคัญนี้เพื่อความสำนึกในความรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่ ผบ.ทบ.จะต้องเกษียณอายุราชการตามวาระของการรับราชการไปนั้น ตนพร้อมกำลังพลใน ทบ.ทุกนายต่างรู้สึกอาลัยเป็นอย่างยิ่ง ด้วยประจักษ์ดีว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พล.อ.อนุพงษ์ ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นทหารอาชีพเปี่ยมด้วยอุดมการณ์แน่วแน่ในการทุ่มเทเสียสละเพื่อความสงบสุข และความมั่นคงของชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความสำคัญสูงสุดต่อการแสดงความจงรักภักดี และการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย สิ่งที่ได้ปฏิบัติมาตลอดชีวิตรับราชการ และในขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.นั้น เป็นการยืนยันถึงการทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ สุจริต และดำรงตนเยี่ยงชายชาติทหารที่มีเกียรติ และ ศักดิ์ศรี


“พวกเราตระหนักเสมอว่า พล.อ.อนุพงษ์ มีความตั้งใจจริงในการสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับกองทัพบก โดยเฉพาะการดูแลสวัสดิการของผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งมุ่งเน้นในการพัฒนากำลังพลให้มีสถิติปัญญา ยึดมั่นใจคุณธรรมจริยธรรมที่ดี มีความรัก ความสามัคคี และประพฤติตนในกรอบของระเบียบวินัย อันส่งผลให้กองทัพบกมีความสง่างามเป็นที่รักศรัทธาเชื่อถือของประชาชน ซึ่งนับเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้กองทัพบกสามารถยืนหยัดก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง การปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ทบ.ต่อไปนั้น ผมขอยืนยันว่าจะสานต่อนโยบายของ ผบ.ทบ.อย่างเต็มความสามารถ ที่จะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมที่เสียสละประโยชน์ส่วนตัว เพื่อส่วนรวม และปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม ร่วมทั้งพัฒนากองทัพให้มีขีดสามารถในการปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้สมกับเป็นสถาบันหลักในการปกป้องในการรักษาอธิปไตยของชาติ และราชบัลลังก์สืบไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


หลังจากนั้นในเวลา 12.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ จะร่วมรับประทานอาหารร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ 5 เสือ ทบ. ก่อนที่จะเดินทางกลับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์