ชี้“เทพเทือก”พ้นรองนายกฯไม่กระทบพรรคร่วม

“บุญจง” ชี้ “เทพเทือก” พ้นรองนายกฯ ไม่กระทบประสานพรรคร่วมรัฐบาล


วันนี้ (29 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง การประสานงานภายในพรรคร่วมรัฐบาล หลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ว่า คงไม่มีปัญหา เพราะการบริหารงานนั้น นายกฯ เป็นผู้ดูแลสูงสุดอยู่แล้ว เมื่อรองนายกฯ ลาออกไป งานต่าง ๆ ที่ค้างอยู่ นายกฯ ก็ต้องรับผิดชอบ หรือจะมอบหมายใครนั้น ก็เป็นอำนาจของนายกฯ พิจารณา

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายสุเทพ เป็นผู้จัดการรัฐบาลประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล เกรงหรือไม่ว่าเมื่อนายสุเทพ ลาออกไปแล้ว จะทำให้การประสานงานสะดุดลงหรือไม่

นายบุญจง กล่าวว่า คงไม่สะดุด เพราะนายสุเทพ ยังอยู่ในประเทศไทย ถ้ามีอะไรก็โทรศัพท์พูดจาหารือกันได้ ไม่มีปัญหา เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้นายสุเทพ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขาก็แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการครหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์
   
เมื่อถามว่า ถ้าไม่มีนายสุเทพ จะมีใครประสานงานกับพรรคร่วมได้ นายบุญจง กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ประสานกันได้ โดยพูดคุยกันในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ใช่เรื่องลำบาก

ต่อข้อถามว่า เรื่องนี้ จะทำให้อำนาจการต่อรองกับพรรคร่วมรัฐบาลลดลงหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มีการต่อรอง ถ้ามีปัญหาอะไรสะดุดก็คุยกันด้วยเหตุผล ไม่มีปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์