“อภิสิทธิ์” ระบุ ปชป.คำนึงความเหมาะสม “สุเทพ” ลาออกรองนายกฯ ก่อนลงสมัคร ส.ส.

ประชาธิปัตย์ 28 ก.ย. - “อภิสิทธิ์” ระบุพรรค ปชป.คำนึงความเหมาะสม กรณี “สุเทพ” ต้องการลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี เพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ต้องการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี ว่า พรรคประชาธิปัตย์คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน และดูสภาพการเมืองในพื้นที่ ดังนั้น การตัดสินใจอะไรก็จะดูให้เกิดความเหมาะสมที่สุด และว่า ได้ขอให้รวบรวมงานทั้งหมดของนายสุเทพมาให้ดู เพราะเมื่อนายสุเทพลาออกแล้ว ตามระเบียบจะต้องเป็นคนดูแลงานของนายสุเทพ ส่วนจะดูแลคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ด้วยตัวเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า บอกให้ผู้เกี่ยวข้องรวบรวมงานทั้งหมดมาให้

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรีสามารถดูแลงานด้านความมั่นคงเองได้หรือไม่ และจะเป็นปัญหาหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงดูแลได้ เพราะส่วนหนึ่งได้สอบถามนายสุเทพแล้ว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม จะขอคุยกับนายสุเทพอีกครั้ง และในช่วงที่ตนไม่อยู่ หรือต้องไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ ก็จะมีรองนายกรัฐมนตรีคนอื่นเข้ามาดูแลงานแทน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่บอกชัดว่า หลังเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี แล้ว นายสุเทพจะกลับมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่จำเป็นต้องพูดถึงในขณะนี้. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์