แม้ววีดีโอลิงค์ย้ำให้สามัคคีสู้ศึกเลือกตั้ง

"ทักษิณ" วีดีโอลิงค์ "เพื่อไทย" ย้ำให้สามัคคี เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ฟุ้งมี 20 นโยบายที่ไม่สามารถลอกได้ เผยแกนนำเตรียมหารือ เสธ.หนั่น
 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุมได้เชิญวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ ส.ส.ในเรื่องเศรษฐกิจ แผนปรองดอง และสถานการณ์การเมืองทั่วไป โดย 1 ในวิทยากร คือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้วีดีโอลิงค์มาที่พรรคเพื่อไทยเป็นเวลา 40 นาที  โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวทักทายกับส.ส.และสมาชิกพรรคทั้งหมด


พร้อมระบุด้วยว่าจากที่ไม่ได้พูดคุยกัน 7-8 เดือน ทำให้มีข่าวลือมากมาย แต่ขอให้ดูหน้าตนได้ว่ายังแข็งแรงดี

และขอให้ ส.ส.ทั้งหมดสามัคคีกัน เพราะตอนนี้จะเข้าสู่โหมดปรองดองและเตรียมพร้อมเลือกตั้ง โดยส.ส.ได้ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยคิดนโยบายเศรษฐกิจในการหาเสียง ซึ่งท่านระบุว่า ได้คิดนโยบายไว้ประมาณ 20 เรื่อง ซึ่งจะเป็นนโยบายที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ อาทิ เรื่องการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำให้ได้ไม่ต่ำกว่า 300 บาทต่อวัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะทยอยเขียนนโยบายเป็นจดหมายลายมือให้กับ ส.ส.และผู้สมัครของพรรค เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อประชาชนสัปดาห์ละ 1 ฉบับ 1 นโยบาย โดยจะเผยแพร่นโยบายได้ครบภายใน 6 เดือน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องความปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เน้นย้ำว่าอยากให้เกิดบรรยากาศปรองดองอย่างเป็นรูปธรรม

หากใครขัดขวางการปรองดองเท่ากับขัดขวางความสุขของประชาชนทั้งประเทศ และย้ำกับส.ส.ว่าแนวทางปรองดองจะเกิดขึ้นได้จะต้องยอมกลืนเลือด รับความเจ็บปวดมาก โดยท่านถือว่าเป็นคนที่เจ็บปวดที่สุดกับเรื่องนี้ก็ต้องยอมเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้งนี้การปรองดองจะเกิดขึ้นต้องเริ่มจากการพูดคุยกัน ก่อนที่จะเสนอกฎหมาย เพราะหากเสนอกฎหมายก่อนพูดคุยก็จะไม่เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังขอให้ ส.ส.ตอบโต้ทางการเมืองด้วยความมีวุฒิภาวะ ตอบโต้ด้วยความมีสาระด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ จะเดินทางมาพบปะแกนนำพรรคเพื่อไทย เบื้องต้นได้นัดหมายพบปะว่าที่หัวหน้าพรรค แกนนำพรรค และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน แกนนำคนเสื้อแดง ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า คณะทำงานติดตามสถานการณ์การเมืองพรรคเพื่อไทย ได้วิเคราะห์ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์

ที่มีมติส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลงสมัครับเลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 พร้อมกับมีมติให้นายสุเทพ ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น  เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ หวั่นไหวต่อคดียุบพรรค และเตรียมแผนนายกฯ สำรองโดยไม่อาศัยพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งการที่พรรคประชาธิปัตย์ ให้น้ำหนักกับสนามเลือกตั้งจ.สุราษฎร์ธานี เขต 1 อย่างมาก สะท้อนว่าเสียงข้างมากในพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนนายสุเทพ เป็นนายกฯ สำรองเบอร์ 1
 


ส่วนลำดับที่ 2 คือนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และลำดับที่ 3 คือนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง

และการมีมติให้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ก็เพื่อป้องกันคำครหาและไม่ให้นายกฯสำรองถูกโจมตีภายหลัง โดยเหตุผลที่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนับสนุนนายสุเทพเป็นนายกฯ สำรองลำดับที่ 1 เพราะนายสุเทพมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพรรคร่วมรัฐบาล กับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ผู้นำกองทัพปัจจุบัน รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม  ขณะที่นายชวน แม้จะมีบารมี แต่เรื่องกำลัง ทั้งเรื่องทุนและคอนเนคชั่นสู้นายสุเทพ ไม่ได้

รายงานจากที่ประชุมพรรคเพื่อไทย แจ้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณ

ได้เตือนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทุกคนว่าช่วงเวลานี้อยู่ในโหมดเตรียมการเลือกตั้งซึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย เชื่อว่าอย่างไรก็ตามเสียงของพรรคเพื่อไทยมาแน่นอน ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้จะได้รับการคัดเลือกเข้ามาอีกครั้งและจะได้ที่นั่งเพิ่มเติมอีกคาดว่าไม่น้อยกว่าครึ่งของสภา.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์