พท.เคาะ“วรวุฒิ”ลงศึกเลือกตั้งซ่อม


เพื่อไทยเคาะแล้ว “วรวุฒิ” ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ขู่ขุดแผลกรณีเขาแพง


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย พ.อ.ภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร รักษาการเลขาธิการพรรค และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ หนึ่งในแกนนำ นปช. เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ของพรรคเพื่อไทย

โดย พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยส่งนายวรวุฒิ เพราะเห็นว่าเป็นคนหนุ่มไฟแรง มีอุดมการณ์เรียกร้องต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด

ซึ่งระบบการเมืองของ จ.สุราษฎร์ธานี อยู่ภายใต้การครอบงำของผู้มีอิทธิพลมาช้านาน ส่วนการเลือกตั้งจะแพ้หรือชนะนั้น เราไม่ได้หวังผลอะไรมาก แต่ต้องพยายามเต็มที่ให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่จะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ เพื่อเอา จ.สุราษฎร์ธานี ออกมาจากครอบงำ ส่วนแรงต่อต้านในพื้นที่นั้น พรรคเพื่อไทยไม่กังวลต่อความคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สวยงามในหลักประชาธิปไตย โดยพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะรับความเห็นของชาว จ.สุราษฎร์ธานี

นายจตุพร กล่าวว่า จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ใช่จังหวัดที่ต้องผูกขาดของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ตนเป็นคนสุราษฎร์ธานีเช่นกัน และมีความเชื่อว่าในจังหวัดนี้ ควรที่จะมีทางเลือกให้คนนามสกุลอื่นบ้าง

ทั้งนี้ หากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ตนจะตั้งกระทู้ถามสดในสภากรณีจริยธรรม และความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม พวกตนไม่ได้เห็นว่านายวรวุฒิ จะมีโอกาสชนะ แต่ต้องการให้คนสุราษฎร์ธานีได้หูตาสว่าง ใครเป็นคนชั่วใครเป็นคนดีในการปราบปรามประชาชน ซึ่งคนเสื้อแดงทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ จะแห่มาร่วมช่วยนายวรวุฒิ หาเสียง และเชื่อว่าคะแนนที่ออกมาจะทำให้นายสุเทพ เจอหนักที่สุดในชีวิต ทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ จะถือเป็นการเตรียมความพร้อม และกรณีศึกษาการเลือกตั้งในสนามเลือกตั้งครั้งใหญ่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ด้วย

ด้านนายวรวุฒิ กล่าวว่า แม้ว่าตนอาจเป็นรองหลายขุม แต่ต้องการเดินหน้าหาความจริง เพื่อเปิดโปงให้พี่น้องชาวบ้านได้เข้าใจ เพราะวันนี้ประชาชนยังหูดับหูหนวกตาบอด และลุ่มหลงคลั่งไคล้ในพรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงสมัครใจ และยินดีที่จะมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งการหาเสียงนั้น น่าจะเปิดเวทีปราศรัยเอาหลักความจริงเข้าไปพูด

ในส่วนของนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะจัดปราศรัยใหญ่ และปราศรัยย่อย รวมไปถึงการเคาะประตูบ้านโดยคนเสื้อแดงทั้ง 14 จังหวัด

เพื่อนำความจริงไปสู่ประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าปิดบังอะไรบ้าง รวมถึงกรณีการถือครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย ของ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ ว่า ตกลงที่ดินเขาแพงเป็นอย่างไร รวมไปถึงการบุกรุกสวนปาล์มอีกหลายจุด การบริหารราชการแผ่นดินในภาพรวมด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์