บิ๊กจิ๋วโวเพื่อไทยมีแคนดิเดต 4-5 คนส่งเลือกตั้งซ่อมสส.สุราษฎร์


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมการประสานงานภาคใต้พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนนายชุมพล กาญจนะ ว่า

พรรคเพื่อไทยให้ความสนใจในเรื่องนี้มาก ซึ่งพรรคจะใช้หลักการที่มาจากความต้องการของพี่น้องประชาชน ไม่ได้คัดเลือกเอาเอง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ของพรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาตัวบุคคลกันอยู่ โดยมีแคนดิเดตผู้สมัคร 4 - 5 คน


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่ประชุมใหญ่วิสามัญ สาขาพรรคประชาธิปัตย์ มีมติส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้ง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

เชื่อว่านายสุเทพ คงไม่เอาเปรียบเรื่องเหล่านี้ แม้ว่าจะมีตำแหน่งเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีแต่นายสุเทพต้องรับผิดชอบในฐานะที่ทำงานให้บ้านเมือง เมื่อถามว่านายสุเทพควรลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อยู่ที่ตัวของนายสุเทพเอง


เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนขั้วการเมืองหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

อย่าเพิ่งไปคิดเช่นนั้น ควรปล่อยให้ถึงเวลาไปก่อน เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือพรรคภูมิใจไทยในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ทราบตนไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ได้เป็นคณะกรรมการของพรรค เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเป็นแกนนำในการเปลี่ยนขั้วหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ถูกมั้ง อย่าไปกระวีกระวาดเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์