อนุพงษ์ควงประยุทธ์ลงพื้นที่ชายแดนใต้อำลาชีวิตราชการทหาร


เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เวลา 11.30 น.ที่ อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.)  ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 

พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  ผู้บัญชาการทหารบก  พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์  จันทโอชา  รองผู้บัญชาการทหารบก  และคณะ

ได้เดินทางมาเพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าในการปฎิบัติหน้าที่แก้ปัญหาความไม่สงบ และตรวจเยี่ยมการทำงานของทหารสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  รวมทั้งอำลาชีวิตราชการทหาร  โดยมี พล.ท.พิเชษฐ์  วิสัยจร  แม่ทัพภาค 4  และนายทหารชั้นผู้ใหญ่  ข้าราชการทหารในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ


พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมว่า ในการเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมารับฟังผลการปฏิบัติงานภาพใหญ่โดยรวมในพื้นที่จากส่วนราชการที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง แต่สิ่งสำคัญนั้นได้มาขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติงานร่วมกันมาทุกฝ่าย เพื่อให้ภารกิจในรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดำเนินไปเพื่อให้เกิดความสันติสุขโดยการปฏิบัติงานนั้น ได้ดำเนินการภายใต้กรอบของรัฐบาล และพบว่า ได้มีความก้าวหน้า ทั้งฝ่ายของความมั่นคง ฝ่ายการพัฒนา และงานของ ศอ.บต.


“ผลการปฏิบัติงานสามารถประเมินได้ ทั้งจากทางเชิงปริมาณด้วยสถิติ พบว่า มีสถิติการก่อเหตุรุนแรงลดลง   ในเชิงคุณภาพ พบว่า ประชาชนมีความพึงพอใจ แต่อย่างไรก็ตามการปฏิบัติงานนั้น ต้องดีขึ้นกว่านี้ ประชาชนต้องมีความปลอดภัยมากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ท้าทายการทำงานของเจ้าหน้าที่” ผบ.ทบ. กล่าว


ผู้บัญชาการการทหารบก ยังกล่าวอีกว่า สำหรับท่านผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ จริงๆแล้วในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ไม่ต้องฝากงานอะไร เพราะทำงานมาด้วยกันตลอด ได้ช่วยเหลือดูแล และลงพื้นที่มาติดตามงานด้วยกันทุกครั้งเพราะฉะนั้นไม่ต้องฝาก ซึ่งตนเองมั่นใจว่า ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์