“ชวน”วอนคนอย่ากดดันศาลยุบ ปชป.

“ชวน” พอใจสู้คดียุบพรรค วอนคนอย่ากดดันศาล ปัดดัน “เทพเทือก” นั่งนายกฯ สำรอง เปรยไข้หวัดนกลงพรรคแล้วตายหมด ค่อยว่ากัน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ก.ย. นายชวน หลีกภัย ส.ส.สัดส่วน ประธานที่ปรึกษาพรรค และหัวหน้าทีมสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะกดดันศาลให้ตัดสินยุบพรรคประชาธิปัตย์ จึงมีการปล่อยข่าวที่จะมีการตั้งตัวนายกรัฐมนตรีสำรองออกมา ซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรที่จะมีการคาดเดาล่วงหน้า เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 1 เดือน ที่ศาลจะไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง ตนจึงขอฝากไปยังบุคคล และสื่อมวลชน อย่ากดดันศาล หรือคาดเดาเรื่องนี้ไปก่อน เนื่องจากหากผลที่ออกมาไม่ตรงกับที่คาดเดา ก็จะทำให้เสียความน่าเชื่อถือ

นายชวน กล่าวต่อว่า สำหรับการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องที่ผ่านมา เรามีความพอใจกับการทำงาน

ซึ่งหลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะนำพยานมาสืบต่อศาล ส่วนที่มีการอ้างว่าในการตัดสินยุบพรรคของพรรคประชาธิปัตย์เป็น 2 มาตรฐาน เมื่อเทียบกับการยุบพรรคอื่น ๆ ในเรื่องนี้ คนพูดน่าจะเข้าใจผิด เพราะการตัดสินยุบพรรคประชาธิปัตย์ กับกรณีการยุบพรรคอื่นถือเป็นคนละกรณีกัน เนื่องจากในกรณีอื่นศาลฎีกาได้มีการไต่สวนมาก่อนที่จะมีการส่งเรื่องมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะถูกลงโทษหากกระทำผิดจริง ซึ่งทุกคนต้องเคารพกฎหมายของบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ก็มีชื่อของนายชวน ออกมาเป็นแคนนิเดตนายกฯ สำรอง ด้วยเช่นกัน นายชวน กล่าวว่า ปกติเขาห้าม ส.ส.เป็นนายก อบต. ซึ่งน่าจะเป็นไปไม่ได้ และตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าพรรคจะถูกยุบ ทำให้เป็นไปไม่ได้อีกเช่นกันที่จะหาคนมาเป็นนายกฯ คนใหม่

ส่วนที่มีข่าวว่าจะส่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส่งเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สุราษฏร์ธานี เขต 1

เพื่อปูทางเป็นนายกฯ สำรอง และจะการคานอำนาจของพรรคร่วมด้วย นายชวน กล่าวว่า ตนเพิ่งรู้เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านว่านายสุเทพ จะลงเลือกตั้งซ่อม ซึ่งเรื่องนี้คงไม่ใช่ที่จะให้นายสุเทพ เป็นนายกฯ สำรอง แน่นอน แต่ถ้าไข้หวัดนกลงในพรรคแล้วตายกันหมด ก็ค่อยว่ากัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์