สนธิลั่นประชันทักษิณ-สาบานหน้าพระแก้วใครผิดคำพูดให้วิบัติ

สนธิลั่นประชันทักษิณ-สาบานหน้าพระแก้วใครผิดคำพูดให้วิบัติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 00:47 น.

เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรนัดพิเศษท้องสนามหลวงคึกคัก สนธิ รับคำท้าขึ้นเวทีประชัน ทักษิณ อธิษฐานต่อหน้าพระแก้วมรกตถ้าเปลี่ยนใจขอให้ฉิบหาย จวกยับจาบจ้วงบิดเบือนพระราชอำนาจไม่เลิก อ้างความชอบธรรมยุบสภาหนีความผิด ลั่นตามเช็กบิลนักการเมือง-ราชการสมคบกันโกงภาษีให้ แม้ว

วันนี้(10 มี.ค.) เมื่อเวลา 23.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ได้จัดรายการเมืองไทยรายสัปดาหสัญจรที่ท้องสนามหลวง โดยประชันกับรายการถึงลูกถึงคนทางช่อง 9 อสมท.ซึ่งมีการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไปออกรายการในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ดี นายสนธิ กล่าวว่า อย่าไปให้ความสำคัญเพราะเป็นเพราะการพูดแก้ตัวในเรื่องเดิม เช่น ตัวเองมาตามกติกา หรือกล่าวหาพวกชุมนุมขับไล่เป็นพวกกุ๊ยข้างถนน เป็นต้น

นายสนธิ ยังชี้ให้เห็นถึงความไม่บังควร เป็นการจาบจ้วงอย่างไม่บังควรอย่างยิ่งกรณีการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆบิดเบือนการยุบสภาที่กล่าวในทำนองว่าการยุบสภาครั้งนี้เป็นพระราชอำนาจ และห้ามวิจารณ์หรือให้ทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เคยประกาศหลายครั้งว่า ย้ำไม่มีความจำเป็นต้องยุบสภา เพราะคนที่ยุบสภาได้คือนายกฯคนเดียว เมื่อพูดถึงตรงนี้ก็ได้ท้าให้นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ดำเนินรายการถึงลูกถึงคนที่นายกฯกำลังออกรายการชี้แจงอยู่ให้ตัดคำพูดของตัวเอง(สนธิ) ให้นายกฯได้ยินด้วย

เมื่อพูดถึงตอนนี้ น.ส.สโรชา ได้รับโน้ตคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พูดในรายการถึงลูกถึงคนบอกว่ายินดีรับคำท้าดีเบตกับ นายสนธิ หรือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตัวต่อตัว ซึ่ง นายสนธิ กล่าวยินดีรับคำท้า ทุกเวทีและให้มีการถ่ายทอดสดทางทีวีด้วย พร้อมทั้งอธิษฐานต่อพระแก้วมรกตว่าอย่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปลี่ยนใจถ้าใครเปลี่ยนใจขอให้วิบัติฉิบหาย และย้ำว่าการขึ้นเวทีครั้งนี้ไม่ใช่ไปเจรจาแต่ไปถามในทุกคำถามที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยตอบ

นายสนธิ ยังกล่าวอีก พ.ต.ท.ทักษิณ บิดเบือนเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2543 ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาเป็นนายกฯกับปี 2548 ที่เป็นนายกฯประชาชนมีหนี้เพิ่มขึ้นจาก 6.8 หมื่นบาท ปัจจุบันเป็นกว่า 1 แสนบาท ขณะที่ครอบครัวชินวัตรของนายกฯรวบขึ้นถึงกว่า 400 เปอร์เซ็นต์

นายสนธิ ยืนยันว่า แม้ว่าใน นายกฯไม่อยู่ที่ทำเนียบฯในวันที่ 14 มีนาคม เพราะมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการกะหันหันไปปราศรัยในต่างจังหวัด ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะยังเดินไปที่ทำเนียบฯตามเดิม และว่าการไปที่ชายแดนเขมร ก็สมควรเตรียมการเดินทางลี้ภัยออกนอกประเทศไปทางเขมรเหมือนกับที่จองพล ป.พิบูลสงครามเคยใช้เป็นเส้นทางหลบหนีมาแล้ว

ในตอนท้าย นายสนธิ ย้ำว่าหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแล้วจะต้องตามเช็กบิลดำเนินคดีกับข้าราชการและนักการเมืองหลายคนที่สมคบกันช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หลบเลี่ยงภาษี เช่น ร.ท.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร และที่ปรึกษากฎหมายของกรมสรรพากร เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดรายการเมืองไทยฯได้สิ้นสุดลงในเวลาประมาณ 24 .00 น. เหมือนเช่นปกติทุกวันที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์