แกนนำแดงขึ้นศาลคดีก่อการร้าย9โมงเช้าวันนี้

แกนนำม็อบเสื้อแดงเตรียมขึ้นศษลนัดแรกคดีก่อการร้าย ในช่วง 9 โมงเช้าของวันนี้ ที่ศาลอาญา ทนายเตรียมขอยื่นปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง


นายคารม พลทะกลาง ทนายความแกนนำนปช. เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ก.ย.) เวลา  9.00 น. ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่แกนนำและการ์ดนปช.  ทั้งหมด 19 คน  ตกเป็นจำเลยข้อหาก่อการร้าย ยุยงปลุกปลั่นมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นปี ซึ่ง แกนนำและการ์ดนปช. ที่ตกเป็นจำเลย  อาทิ นายวีระ  มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูไท นายนิสิต สินธุไพร นายก่อแก้ว พอกุลทอง  จะเดินทางไปศาลอาญา ซึ่งเป็นนัดแรกนับแต่มีการฟ้องคดีเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ยกเว้นนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล สส.พรรคเพื่อไทย  ที่ได้รับเอกสิทธิ์เนื่องจากเป็น สส.


นายคารม กล่าวว่า ตามขั้นตอน จะมีการเบิกตัว การตรวจพยานหลักฐาน 

ซึ่งการพิจารณาคดีวันนี้ หากศาลนัดตรวจพยานเสร็จ และกำหนดวันสืบพยาน  หากใช้เวลาเป็นปี แกนนำก็จะต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำ  ซึ่งถ้าที่สุดแล้วมีการยกฟ้องคดีก็เท่ากับถูกขังฟรี ดังนั้น จากนี้ทนายก็เริ่มขอประกันตัวเพื่อปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง  โดยเห็นได้ว่าจำเลยไม่ได้ไปยุ่งกับการข่มขู่พยานเนื่องจากดีเอสไอได้ยื่นพยานไปแล้ว


ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแกนนำ  อีกทั้ง บรรยากาศขณะนี้ทุกฝ่ายต้องการให้เกิดการปรองดอง ก็ควรให้แกนนำได้มีโอกาสสู้คดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์