“หมอตุลย์”จ่อล่ารายชื่อต้าน กม.นิรโทษฯ

“หมอตุลย์” จ่อล่ารายชื่อต้าน กม.นิรโทษกรรม ผ่านเฟสบุ๊ค-อีเมล์ เริ่มเที่ยงคืนวันนี้

วันนี้ ( 24 ก.ย.) ที่รัฐสภา นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนปกป้องชาติ (กลุ่มเสื้อหลากสี) แถลงว่า ทางกลุ่มได้ออกแถลงการณ์คัดค้านถึงกรณีที่มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคเสนอให้มีการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผู้กระทำความผิดเนื่องในการชุมนุมทางการเมืองของประชาชน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.49 ถึง 31 พ.ค.53 เพื่อเป็นการให้อภัยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยอ้างว่า เพื่อให้เกิดความปรองดองของบ้านเมือง กลุ่มเสื้อหลากสีขอคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เนื่องจากเห็นว่า พ.รบ.ดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เกิดความปรองดอง เพราะไม่ได้แก้ไขที่ต้นเหตุความขัดแย้ง, การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังผิดหลักนิติธรรม เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบความถูกผิด ทำให้ผู้ทำความผิดยังคงลอยนวล และโดยเฉพาะเหตุการณ์ เม.ย.-พ.ค.2553 ยังมีกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มเสื้อดำ ที่ไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใด ใช้อาวุธทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายของเจ้าหน้าที่ ประชาชน และผู้ชุมนุมจำนวนมาก หากออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การตรวจสอบข้อเท็จก็จะถูกระงับไปโดยปริยาย ทำให้ผู้กระทำผิดลอยนวล
                        
นพ.ตุลย์ กล่าวอีกว่า การเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ไม่เพียงแต่ไม่เกิดความปรองดอง ยังปล่อยให้ผู้กระทำผิดลอยนวล พร้อมจะก่อการอีกในอนาคต การด่วนออกมาเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เพียงเพื่อให้ผู้เสนอมีภาพพจน์ที่ดีว่าต้องการความปรองดอง แต่ผู้เสนอบางคนยังมีเจตนาปกปิดความจริงบางอย่าง ไม่ให้สาธารณชนรับทราบ พวกเราจึงขอคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหากตัวคนผิดมาลงโทษ จึงจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้ ทางกลุ่มฯ ไม่ได้ปฏิเสธความปรองดอง แต่ต้องการให้เกิดความยุติธรรม และความสงบสันติยั่งยืนในอนาคต
                     
เมื่อถามว่า กลุ่มเสื้อหลากสีจะออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือไม่ นพ.ตุลย์ กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสี แต่จะรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อต้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ โดยจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางอีเมล์ และเฟสบุ๊ค เหมือนกับที่ทางกลุ่มฯ เคยรณรงค์คัดค้านการยุบสภามาแล้ว โดยจะไม่มีการตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์