“บิ๊กป้อม”ย้ำไม่มีแล้วปฏิวัติ

ที่ทำเนียบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ. ศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าอาจจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในบางจังหวัดเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการประเมินในช่วงสุดท้าย แต่ได้สั่งให้ประเมินอย่างละเอียด จนถึงวันที่ 4 ต.ค.นี้ เมื่อถามว่าใน กทม. มีแนวโน้มที่จะยกเลิกได้หรือยัง รองนายกฯกล่าวว่า เร็วไปที่จะตอบตอนนี้ไว้วันที่ 4 ต.ค. ค่อยมาถามใหม่     
   
ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกฯระบุว่า จะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในบางพื้นที่ในวันที่ 4 ต.ค. นี้ว่า

ตนไม่ทราบว่า จะมีการยกเลิกกี่จังหวัด เพราะเป็นเรื่องที่ประชุม (ศอฉ.) ซึ่งจะประชุมกันในวันที่ 24 ก.ย.นี้ ส่วนการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉินนั้น ต้องดูสถานการณ์ และเหตุการณ์เป็นอย่างไร รวมถึงต้องดูว่า ในพื้นที่ใดควร จะยกเลิกได้บ้าง ซึ่งกระบวนการข่าวกรองคงจะสรุปมาให้ เมื่อถามว่า ในด้านความมั่นคงประเมินสถานการณ์การเมืองที่มีความเคลื่อนไหวอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราไม่พูดถึงในเรื่องการเมือง เพราะความมั่นคงต้องพูดถึงการดูแลรักษาความสงบ ความปลอดภัยชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า
   
ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงที่ผ่านมาเวลานายกฯ ไม่อยู่มักเกิดปฏิวัติ ปีนี้จะมีเหตุ การณ์อย่างนั้นอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คิดว่า คงไม่มีแล้ว”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์