ไม่ยันเลิกหมด พรก.ฉุกเฉิน รอชี้่ขาด4ตค


"สุเทพ" พลิ้วเร็วเกินจะพูดเรื่องยกเลิกพรก.ฉุก เฉินฯทั้งหมด รอสรุปชี้ขาด 4 ต.ค.นี้ ยันต้องดูสถานการณ์เป็นสำคัญ เป็นพิษเป็นภัยต่อการดำรงชีวิตตามปกติสุขของประชาชนหรือไม่ เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองหรือไม่...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการพิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่นายกรัฐมนตรีบอกว่าอาจจะมีการยกเลิกบางจังหวัดเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการประเมินในช่วงสุดท้ายแต่ได้สั่งให้ประเมินอย่าง ละเอียดตลอด ซึ่งวันที่ 4 ต.ค.นี้ ตนจะสรุป

เมื่อถามว่าใน กทม.มีแนวโน้มที่จะยกเลิกได้หรือยัง รองนายกฯ กล่าวว่า เร็วไปที่จะตอบตอนนี้ วันที่ 4 ต.ค.ค่อยมาถามใหม่ เมื่อถามว่านายกฯพูดเหมือนกับว่าวันที่ 5 ต.ค.จะมีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉินฯทั้งหมด นายสุเทพ กล่าวว่า นายกฯอาจจะไม่ได้พูดอย่างนั้น อาจจะเข้าใจความหมายที่นายกฯพูดไปคนละอย่าง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่ดูสถานการณ์คิดว่าไม่น่าจะยกเลิกได้ทั้งหมดใช่หรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ามาถามตนตอนนี้ ก็ต้องบอกว่า ต้องดูสถานการณ์ว่าจะเป็นพิษเป็นภัยต่อการดำรงชีวิตตามปกติสุขของประชาชน หรือไม่ เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองหรือไม่เป็นสำคัญ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์