มาร์คไปยูเอ็นไม่หวั่นซ้ำรอยแม้ว

"มาร์ค"ไปยูเอ็นไม่หวั่นซ้ำรอย"แม้ว"


 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่หวั่นซ้ำรอยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โดยให้สัมภาษณ์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.50น. วันที่ 22 กันยายน ก่อนออกเดินทางว่าการไปร่วมประชุมยูเอ็นครั้งนี้ระหว่างวันที่ 22-26 กันยายนไม่ได้เป็นห่วงสถานการณ์อะไร เพราะเชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงจะดูแลได้
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลาที่นายกฯเข้าร่วมประชุมยูเอ็นมักเกิดปัญหาและอุบัติเหตุทางการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ ปีที่แล้วผมก็ไปก็เรียบร้อยดี ครั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร จะมีความกังวลก็เพียงเรื่องที่อาจจะพักผ่อนไม่พอเพราะไปในระยะเวลาที่สั้น” เมื่อถามว่าไม่กลัวว่าจะเป็นเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีบางคนหรือที่กลับมาแล้วไม่มีตำแหน่งนายกฯ นายอภิสิทธิ์ยิ้ม ก่อนกล่าวว่า “ไม่หรอกครับ”


"สุเทพ"เหน็บ"ภท."ไม่ชกใคร


ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ว่า  เป็นสิ่งที่ดี ที่ภท.จะทำตามความเชื่อ และการพิมพ์เอกสารแจกนับแสน นับล้านเล่มยิ่งดี เพราะจะทำให้ประชาชนเข้าใจว่าคิดอย่างไร ส่วนการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้
 

เมื่อถามว่าปชป.ก็ชกทำคะแนนในพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป โดยไม่ได้สนใจ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายสุเทพ กล่าวว่า "พรรคประชาธิปัตย์ไม่ชกใคร เราเดินหน้าไหว้ทุกคน"  เมื่อถามว่าเนื้อหาในหนังสือของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำภท.วิจารณ์ทอดทิ้งกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดง นายสุเทพกล่าวว่าไม่ได้รู้สึกอะไรกับทั้ง 2 กลุ่มเลย เพราะไม่ใช่พวกไวแสง แต่จะค่อยๆคิด เมื่อถามว่าภท.ผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเพื่อเปิดทางหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าทุกคนก็รู้ว่าระยะเวลาของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ก็เหลืออีกปีเศษ ๆ การเตรียมการไว้ตั้งแต่ตอนนี้ก็เป็นเรื่องปกติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์