จี้ขอ ตร.เป็นพยานทหารยิงเข้าวัดปทุมฯ

บก.ลายจุดควงน้องชาย” น้องเกด” ร้องผบ.ตร.ขอตัวตำรวจมือถ่ายคลิป ทหารจ่อปืนเข้าวัดปทุมฯเป็นพยาน

วันนี้ (22 ก.ย.) เวลา 13.00น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด แนวร่วมคนเสื้อแดง พร้อมด้วยนายณัทพัช อัคฮาด อายุ 21 ปี น้องชาย น.ส.กมดเกด อัคฮาด หรือน้องเกด เจ้าหน้าที่อาสากาชาด ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในบริเวณวัดปทุมวนาราม ในวันที่ 19 พ.ค. ซึ่งมีปฏิบัติการกระชับวงล้อมขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุมคนเสื้อแดง ได้เดินทางพร้อมคณะคนเสื้อแดงประมาณ 8 คน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. โดยแนบแผ่นซีดีคลิปวิดิโอบันทึกเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพถ่ายมุมสูงเห็น ชายสวมชุดลายพรางทหารค้อมตัวหันหน้า คล้ายเล็งปืนไปทางวัดปทุมฯ เห็นเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเห็นชาย8คนกำลังดูสถานการณ์จากมุมตึกสูงแห่งหนึ่ง มอบให้ ผบ.ตร.ด้วย โดยมี พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ  รองผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะโฆษกตร.เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้  ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวระบุว่าต้องการให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปรากฏภาพในคลิป มาเป็นพยานในเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ในวัดปทุมวนาราม ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน 

นายณัทพัชกล่าวว่า ภาพในซีดีนี้เห็นชัดว่ามีคนที่อยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นคนถ่าย เพราะจากมุมภาพชัดเจนว่าน่าจะถ่ายจากตึกสูงในตร. หรือไม่ก็โรงพยาบาลตำรวจเท่านั้นและคนที่เข้ามาในพื้นที่และขึ้นตึกสูงได้ในเวลานั้นที่มีการกระชับวงล้อมก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รับเท่านั้น เพราะขนาดตนมาร้องเรียนในวันนี้ก็ยังไม่ได้ขึ้นตึกด้วยซ้ำ เชื่อว่าคนเหล่านี้ที่ปรากฏในภาพน่าจะเป็นพยานปากเอก ตนอยากให้ตำรวจดำเนินการนำคนเหล่านี้มาเป็นพยานเพราะจนถึงวันนี้เหตุการณ์ผ่านมา 4 เดือนครอบครัวของตนยังไม่เห็นว่าคดีนี้คืบหน้าแต่อย่างใด ตนอยากเห็นพยานหลักฐานหากใครว่าเป็นชายชุดดำยิงก็อยากให้มีข้อมูล มีภาพอะไรก็นำออกมาจะได้รู้ชัดว่าใครเป็นคนทำอยากให้ตำรวจประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษ เอาบุคคลเหล่านี้ที่เป็นพยานปากเอก เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐแน่นอน 

ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.กล่าวว่า หากผู้ใดทีพยานบุคคล พยานเอกสาร หรือภาพถ่าย ให้นำมาให้ตำรวจซึ่งเราจะนำหลักฐานทั้งหมดไปมอบให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการ โดยพยานหลักฐานที่นายสมบัติมอบให้วันนี้จะนำไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ปทุมวัน จากนั้นพนักงานสอบสวนของดีเอสไอจะเรียกนายสมบัติและนายณัชพัชไปให้ข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์