นัดพร้อม“แม้ว”ฟ้อง“กษิต-เอเอสทีวี”

เลื่อนนัดพร้อม “แม้ว” ฟ้อง “กษิต-เอเอสทีวี” เหตุทนาย “ทักษิณ” เพิ่งยื่นคำร้องอุทธรณ์


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 22 ก.ย.นี้ ศาลนัดพร้อมคดีหมายเลขดำ อ.1037/2552 ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกษิต ภิรมย์  รมว.ต่างประเทศ, บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด และบริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

จากกรณีเมื่อวันที่ 3, 11 และ 29 พ.ย.2551

นายกษิต ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ผ่านเครื่องขยายเสียงที่ทำเนียบรัฐบาล และมีการถ่ายทอดสดผ่านทีวีดาวเทียม สถานีโทรทัศน์ ASTV ทำนองว่า นักโทษชายชื่อทักษิณ ไม่ยอมแพ้ ไม่ยอมถอย และก็สู้ตาย พยายามทุกวิถีทางที่จะยึดประเทศไทยให้เป็นสมบัติส่วนตัว

สำหรับกรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฟ้องนายกษิต ภิรมย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท รวม 3 คดี ซึ่งศาลยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้องไปแล้ว 1 คดี ส่วนอีก 2 คดี ยังไม่ได้นัดวันสืบพยาน เนื่องจากต้องรอว่าโจทก์จะยื่นอุทธรณ์ในคดีที่ยกฟ้องไปแล้วหรือไม่

โดยวันนี้ เสมียนทนายทั้งสองฝ่ายมาดำเนินการแทน ส่วนจำเลยที่ 1-3 ไม่ได้มาศาล เนื่องจากศาลอนุญาตให้สืบพยานลับหลังไว้แล้ว

ศาลเห็นว่า โจทก์เพิ่งยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลในคดีนี้ และขอแยกสำนวนส่งไปศาลอุทธรณ์เฉพาะบางส่วน ซึ่งศาลยังไม่ได้รับคำร้อง และอุทธรณ์ของโจทก์ เห็นควรพิจารณาคดีไปพร้อมกัน จึงให้เลื่อนนัดพร้อม เพื่อฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์ และคำร้องของโจทก์ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้  เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์