อดีตรองเลขาศนท.ยกทักษิณเลวกว่าสฤษดิ์-ถนอม

อดีตรองเลขาศนท.ยกทักษิณเลวกว่าสฤษดิ์-ถนอม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 21:07 น.

อดีตรองเลขาธิการศนท.ชี้ทักษิณเลวกว่าอดีตผู้นำอย่างสฤษดิ์-ถนอมเหตุโกงชาติ-โกงประชาชาโจ่งครึ่ม พร้อมแฉยอดขายมือถือพุ่ง27ล้านเครื่องหลังนโยบายกองทุนหมู่บ้านละล้าน อ้างเหตุยุบสภาฯคือทางออกแต่พฤติกรรมเข้าสภาฯใน5ปีมีไม่ถึง10ครั้ง

วันนี้(10มี.ค.) นายประยูร อัครบวร อดีตรองเลขาธิการศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ปี2519(ศนท.) กล่าวบนเวทีท้องสนามหลวงว่า มีคำถามมากมายจากภายนอก ว่าที่คุณสนธิสู้อยู่นี้เพื่อใคร เป็นคำถามที่ต้องชี้แจงเพราะทางบ้านจะสับสน ง่ายๆคือ ทำไมตั้งแต่คุณสนธิจัดเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์มามีคำถามมากมาย แต่คุณทักษิณไม่เคยตอบคำถามสักครั้งเลย ทำไมไม่ตอบเลยละ หากไม่มีความผิดชี้แจงได้อยู่แล้ว ทำไมคนอย่างคุณจำลอง ต้องออกมาจากที่ท่านปลีกวิเวกต้องหวนกลับมา เพราะสังคมมันเสื่อมถอยไปมาก

การต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยนะพี่น้อง หากขาดผู้นำที่เข็มแข็ง ที่เด็ดเดี่ยว ที่เด็ดขาด เราจะไม่มีทางชนะแน่นอน เหมือนกับที่สังคมกำลังประสบปัญหาอยู่กับคนที่ชื่อทักษิณ ที่ฉ้อฉลต่อสังคม นำสังคมไปสู่สังคมที่หลอกหลวง

อดีตรองเลขาธิการศนท. กล่าวต่อว่า เมื่อมองดูจริยธรรมของผู้นำของประเทศ ประเทศที่ผู้นำเสื่อมไม่มีทางที่จะเจริญได้แน่นอน แต่ตัวผู้นำอย่างไทยรวยขึ้น อย่างเช่นAIS ก่อนที่จะมีนโยนบายกองทุนหมู่บ้านบริษัทของนายกฯทักษิณยอดขายโทรศัพท์อยู่ที่ 9ล้านเครื่องแต่พอมีนโยบายดังกล่าวออกมาตอนนี้ขายไปแล้ว 27ล้านเครื่องชัดเจนนะ ชัดเจนในการกอบโกยเข้ากระเป๋าตนเอง ที่น่าสลดคือนักศึกษาหญิงขายตัวซื้อมือถือ ถ้าสังคมไทยยอมรับอย่างนี้ มีผู้นำอย่างนี้ ประเทศไทยจะอยู่อย่างไร

ผู้นำที่ชื่อทักษิณเหยียดหยามเราเมื่อเช้าครับพี่น้อง เขาบอกว่า พวกมันรวมกันเสียภาษีไม่เท่าผม ผมก็อยากถามกลับไปว่า ใครโกงประชาชนมากที่สุดเท่าที่มีมา จอมพลสฤษดิ์ จอมพลถนอม ไม่เท่าคนโกงชาติโกงประชาชน

นายบวรกล่าวอีกว่า การแก้จนของนายกฯทักษิณนั้นขอเสนอง่ายๆนะ ยึดทรัพย์73,000ล้านมาให้ประชาชน นี่ไงคือสิ่งนายกฯทักษิณกลัวมากที่ในขณะนี้ จึงไม่ยอมลาออกเหมือนกับนายกฯคนอื่นๆ ประเทศไทยกฎหมายรัฐธรรมนูญมีมากกว่า300มาตรา ถามว่ามันมีความชอบธรรมหรือที่ยุบสภา เพราะตั้งแต่5ปีที่ผ่านมานายกฯทักษิณเคยไปที่สภาถึง10ครั้งหรือเปล่า แล้วบอกว่าเคารพสภาฯอย่างนี้ก็เคารพสภาฯแต่ปากเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์