“พ.อ.สรรเสริญ” แจงไม่รับอาร์พีจีหายแต่แรก เพราะละเอียดอ่อน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ชี้แจงที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า 

ตรวจสอบไม่พบข้อมูลว่า มีกระสุนอาร์พีจีสูญหายจากค่ายทหาร ที่จังหวัดลพบุรี ว่า เพราะเป็นเรื่องที่รายงานโดยตรง ระหว่างเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกกับผู้บัญชาการทหารบก และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  ต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล สืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดก่อน ซึ่ง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รายงานโดยตรงกับผู้บัญชาการทหารบก เช่นกัน นอกจากนี้ ยังเกรงว่า หลายฝ่ายอาจนำไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความเคลื่อนไหว และฉกฉวยโอกาสก่อความรุนแรงได้

“ขณะนี้ ยังไม่มีคณะกรรมการชุดใดดำเนินการ แต่เป็นการดำเนินการโดยผู้บังคับบัญชา เนื่องจากสังคมเป็นห่วงเรื่องการสร้างสถานการณ์ ท่านจึงลงมากำกับดูแลเอง แต่ไม่ได้หมายความว่า ผูกยึดที่ตัวบุคคลกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนไหนก็แล้วแต่ เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันตามกระบวนการ ตามระเบียบ ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้า ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ตั้งข้อสังเกตว่าของอยู่ข้างใน ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากคนข้างใน คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่ง ผบ.ทบ.ก็เน้นย้ำ ใครมีส่วนรับผิดชอบก็ต้องรับผิดชอบ” พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

เมื่อถามว่า กองทัพประเมินตัวเองอย่างไร ที่อาวุธหายไปบ่อยครั้ง พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า หลายคนบอกว่า ไม่ได้หายเป็นครั้งแรก

แต่ระบบของการรักษาความปลอดภัยกระสุน อาวุธ อุปกรณ์ทั้งหลาย ในความรับผิดชอบของกองทัพดีอยู่แล้ว แต่บกพร่องในตัวบุคคล ผู้บัญชาการทหารบก พูดชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใด ผู้นั้นต้องรับผิดชอบทั้งหมด .-  สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์