ออกวารสาร“ไทยคู่ฟ้า”ตีปี๊บโชว์ผลงานรัฐ

“อภิสิทธิ์” เร่งตีปี๊บผลงานออกวารสาร “ไทยคู่ฟ้า” แจกทั่วประเทศ หวังผลส่งสารถึงคนไทยรากหญ้าทั้งประเทศ


วันนี้ (21 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ปรับแนวทางการประชาสัมพันธ์นโยบาย และผลงานเชิงรุก และสอดคล้องกับสถานการณ์ให้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค และล่าสุด ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ออกวารสาร “ไทยคู่ฟ้า” ฉบับปฐมฤกษ์ เป็นวารสารราย 3 เดือน ฉบับวันที่ 1 ก.ค.- ก.ย.2553 จำนวน 10,000 เล่ม หน้าปกเป็นรูป นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กระดาษสี จำนวนทั้งสิ้น 25 หน้า

ทั้งนี้ จะมีการเผยแพร่วารสารดังกล่าว ไปยังสถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ข่าวสาร และข้อมูลต่าง ๆ ถึงมือประชาชนในระดับรากหญ้าอย่างแท้จริง สำหรับเนื้อหาของวารสารนั้น จะเกี่ยวกับผลงานด้านต่าง ๆ ของรัฐบาล เช่น แผนการสร้างความปรองดอง การแนะนำช่องทางการติดต่อกับทางรัฐบาลในเว็บไซต์ต่าง ๆ การสรุปมาตรการการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ การปฏิรูประบบเศรษฐกิจ นอกจากนั้น ยังมีคอลัมน์ต่าง ๆ เช่น ณ ทำเนียบรัฐบาล ไทยคู่ฟ้าพาเที่ยว
           
นอกจากนั้น ในวารสารฉบับปฐมฤกษ์ยังมีเนื้อหาพิเศษ คือ การสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ ซึ่งได้เน้นย้ำการทำงานที่ผ่านมา

โดยยอมรับว่า พึงพอในกับการทำนโยบายที่ช่วยสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน และการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ตามนโยบายที่ประกาศไว้ และเข้ามาบริหารงานช่วยสถานการณ์เกิดความแตกแยกมาก ข้าราชการถูกมองว่าแบ่งฝักแบ่งฝ่าย จึงอยากเห็นข้าราชการคงความเป็นมืออาชีพ การสนองนโยบายของฝ่ายการเมืองเป็นภารกิจที่สำคัญ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตไม่ขัดต่อกฎหมาย หลักวิชาชีพ หรือผลประโยชน์ของประชาชน รวมทั้งยอมรับด้วยว่า การทำงานที่ผ่านมามีความซับซ้อนในแง่การโยกย้ายแต่งตั้ง มีการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเป็นธรรมดาที่ทุกคนมีสิทธิที่จะวิจารณ์ หรือมีบางคนวิจารณ์ว่า เราไม่ฟังเสียงคนคนนั้นคนนี้ ซึ่งไม่ใช่ความจริง ยืนยันหลักทำงานของตนจะพยายามสอบถามคนที่คิดว่ารู้ หรือมีประสบการณ์เกี่ยวข้องให้มากที่สุด ส่วนการตัดสินใจอย่างไรขึ้นอยู่กับข้อมูลของแต่ละฝ่าย ซึ่งอาจไม่เหมือนกัน เพราะมีมุมมองที่แตกต่าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์