ทรท.ทำลับล่อปูดข่าว แม้ว อีก - เย้ย คมช.เหมือน สลอร์กพม่า

โดย ผู้จัดการออนไลน์

นายนพดล ปัทมะ

ไทยรักไทยสร้างข่าวรับวันจันทร์ต่อเนื่อง โฆษกแม้ว ทำพูดลับๆ ล่อๆ เรียกร้องความสนใจบอกลูกพี่อาจไปโผล่ ออสเตรเลีย-ฮ่องกง อีก ขณะที่ลิ่วล้อรายอื่นปัดพัลวันไม่เกี่ยวรับเงินมาป่วน เย้ย คมช.ยึดอำนาจคนอื่นมาแล้วยังสะเออะมาพูดเรื่องประชาธิปไตยเปรียบเป็นพวกเดียวกัน สลอร์ก ของพม่าแล้ว

วันนี้ (19 พ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า จากการที่ได้คุยกันครั้งล่าสุดทราบว่าท่านจะไปประเทศจีน แต่ขณะนี้เห็นข่าวว่าอาจจะไปเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย หรือประเทศฮ่องกง ซึ่ง 2-3 วันมานี้ ยังไม่ได้คุยกับท่านเลย เพราะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากก้าวก่ายท่าน แต่ยืนยันได้ยังไม่มีกำหนดกลับประเทศไทยอย่างแน่นอน

ยัน โอ๊ค-เอม พร้อมชี้แจงภาษีหุ้นชิน

ส่วนกรณีที่ นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร จะต้องมาชี้แจงเรื่องการเสียภาษีหุ้นชินคอร์ปในวันที่ 27 พ.ย.นี้นั้น นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา จะมาชี้แจงด้วยตัวเอง หรือจะมอบอำนาจให้คนอื่นไปชี้แจงแทน ซึ่งยังไม่ทราบว่าการมอบอำนาจให้ผู้อื่นไปชี้แจงแทนทำได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะไปชี้แจงตามที่มีการเรียกร้องมาจะเป็นทางวาจา หรือลายลักษณ์อักษร ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติทุกประการสำหรับเรื่องการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร นั้น ตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการของอนุกรรมการของ คตส.ที่จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงเป็นระยะๆ

เอกภาพยัน ไม่รู้เรื่อง "คลื่นใต้น้ำ"

ด้าน นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานกลุ่มอีสานกู้ชาติ ระบุว่า มีขบวนการคลื่นใต้น้ำจากพรรคไทยรักไทย มีการจ่ายเงิน 28 ล้านบาท ให้กับอดีต ส.ส.ของพรรคหลายพื้นที่ เพื่อให้เตรียมเคลื่อนไหวทางภาคเหนือและอีสาน ว่า ตั้งแต่มีการยึดอำนาจเป็นต้นมา ก็ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรกับใครเลยนอกจากทำกิจกรรมปกติพบปะชาวบ้านในพื้นที่ตัวเอง การที่ นายไทกร ระบุอักษรย่อว่า อ.ร้อยเอ็ด นั้น ไล่เลียงดูก็มีตนอยู่คนเดียวที่บอกว่ารับเงินเดือน 5 แสนนั้น ทำให้เพื่อนฝูงเคลือบแคลงลูกเมียสงสัย ว่า จริงหรือเปล่าและเอาเงินไปใช้อะไร ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงตั้งแต่มีการรัฐประหารก็ไม่เคยได้รับเงินใดๆ จากพรรคเลย จึงข้องใจการออกมาให้ข้อมูลของนายไทกรอาจจะเป็นมือปืนรับจ้างจากพรรคการเมืองอื่นหรือเปล่า ต้องการสร้างกระแสบิดพลิ้วเงื่อนไขการเลือกตั้งภายใน 1 ปีหรือไม่ การดำเนินการลักษณะใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างนี้ไม่เป็นผลดีต่อบ้านเมือง จะทำให้เกิดความแตกแยกไม่สงบเสียที

นายอิทธิเดช แก้วหลวง อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่า มีทหารข่มขู่คุกคามอดีต ส.ส.ของพรรคไทยรักไทย ว่า ส่วนตัวมีทหารมาพบทักทายกันบ้าง แต่โดยมากก็รู้จักกันไม่มีปัญหาอะไรแต่ในส่วนของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ของตนนั้นได้มาเล่าให้ฟัง ว่า มีทหารเข้าไปจับตาความเคลื่อนไหวผลัดเปลี่ยนเวรกันมาเป็นระยะ ซึ่งเมื่อเจอตามติดกันแบบนี้เขาก็บ่นอึดอัดเหมือนกัน

เหน็บ ผู้มีอำนาจ ไม่รู้จักประชาธิปไตย

ส่วนตัวมองว่า วันนี้ ประเทศไทยโดยผู้มีอำนาจกำลังแปลความหมายคำว่าประชาธิปไตยผิดหมด ทำการปฏิวัติแล้วยังมาบอกว่าเป็นประชาธิปไตย ควรไปเปิดดิกชันนารี คำว่า Democracy แล้วดูให้ดีๆ ก่อนทุกวันนี้รู้สึกอายชาวพม่าที่มีพื้นที่ติดกับจังหวัดของตน เพราะเมื่อก่อนด่าเขาไว้เยอะ วันนี้โดนเขาแซวกลับบ้างว่าประเทศไทยเหมือนกับเขาแล้วเขามีสลอร์ก เรามี คมช.ตรงนี้มันจึงเป็นข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งว่าสปิริตสมองคนเราไม่ต่างกันอยู่ภูมิภาคเดียวกันสูดอากาศเหมือนๆ กันปมด้อยจึงมีคล้ายๆ กัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์