มาร์คเตรียมแจงศก.ไทย-มาบตาพุด-เขมร-3 จีต่อนักธุรกิจสหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะประกอบด้วยบุคคลสำคัญระดับสูงอาทิ

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายเกียรติ  สิทธีอมร ปรานผู้แทนการค้าไทยและนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเยือน นครนิวยอร์ก  สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัสชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 65 นี้  ที่จะมีการประชุมระดับสูงว่าด้วย เป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ ( Millennium Development Goals- MDGs) เพื่อเป็นเวทีหารือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดำเนินงาน และสนับสนุนการดำเนินงานของประเทศกำลังพัฒนาให้สามารถบรรลุ MDGs ภายในปีเป้าหมาย 2558 สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน – สหรัฐฯ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของสหรัฐฯ ต่อนโยบาย ในภูมิภาคอาเซียน ที่สหรัฐฯต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในภูมิภาคนี้มากขึ้น  โดย นายกรัฐมนตรีจะหยิบยกประเด็น ความจำเป็นและ บทบาทสำคัญของสหรัฐฯในภูมิภาค การนำมาซึ่งความมั่นคงในภูมิภาค การหลีกเลี่ยงการกีดกันทางการค้า  รวมถึงการยกระดับความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญระหว่างกันขึ้นมาพูดคุย


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้มีโอกาสพบบะกับผู้ลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ และนักธุรกิจ US – ASEAN Business Council )

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและนักธุรกิจต่อศักยภาพของไทย ชี้แจงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และจะตอบข้อซักถามในประเด็นที่อยู่ในความสนใจของนักลงทุน อาทิ กรณีปัญหามาบตาพุด  กรณีพื้นที่ทับซ้อนไทย – กัมพูชา และกรณีการประมูลระบบ 3 จี เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงปัญหา นโยบายการแก้ปัญหาของรัฐบาล รวมถึงการแก้ปัญหาตามกระบวนการยุติธรรมของไทย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์