ตู่โฟนอินเวทีเสื้อแดงเชียงราย

เวทีเสื้อแดง จ.เชียงราย สุดคึกคัก “จตุพร” โฟนอิน จี้ รัฐบาลจัดการสังหารคนเสื้อแดง ช่วงการชุมนุม…


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 ก.ย. กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครเชียงราย 

ภายใต้ชื่อ “เวทีประชาธิปไตย เลิกทาสทางความคิด ติดอาวุธทางปัญญา หยุดใส่ร้ายคนเสื้อแดง” โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่และจังหวัดข้างเคียงเช่น เชียงใหม่และพะเยา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบ คุมฝูงชน 3 ก้องร้อย จำนวนกว่า 300 นาย เพื่อความปลอดภัยของผุ้ชุมนุม โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่หัวค่ำที่บรรดาแกนนำระดับจังหวัดต่าง ๆ ทยอยกันขึ้นปราศรัยสลับกับการร้องเพลงประจำของคนเสื้อแดงเพื่อปลุกใจ โดยเฉพาะการขับร้องของนายเสถียร ลงแดง หมอรำประชาธิปไตยชาวอีสาน ที่แต่งตัวล้อเลียนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยตัดผมเกรียนสวมชุดนักโทษสีน้ำตาลและตรึงโซ่ตรวนทั้งข้อมือและข้อแขน เพื่อประชดรัฐบาลที่จับกุมคนเสื้อแดงจำนวนมากเข้าคุก


หลังจากนั้นได้มีระดับแกนนำคนสำคัญ เช่น นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.เพื่อไทย จ.อุดรธานี

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.เพื่อไทย และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีผลกระทบการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ทำให้เกิดความล้มเหลวในการบริหารประเทศ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำหลายคนได้ขึ้นอภิปรายโดยแต่ละคนได้กล่าวอภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล

โดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กล่าวว่า หลังการรัฐประหารไม่ทำให้ประเทศดีขึ้น เศรษฐกิจตกต่ำ มีคนกลุ่มเดียวที่รวยขึ้นแต่คนไทยส่วนใหญ่ยากจน การลงทุนและการท่องเที่ยวเลวร้ายลงอย่างต่อเนื่อง และเกิดความไม่อยุติธรรมทางการเมืองที่ยังเป็นสองมาตรฐานและให้ทหารฆ่าประชาชนถึง 91 ศพ แต่ยังลอยนวลอยู่


ต่อมาเวลา 21.20 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัยปลุกระดมชาวเสื้อแดงให้สู้ต่อไป โดยยืนยันว่า จะสู้ให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ยังเรียกร้องร้องให้รัฐบาลดำเนินการกับผู้ที่สังหารคนเสื้อแดงในระยะที่ผ่านมาด้วย โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดสลายตัวในเวลา 24.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์