สวนดุสิตโพลชี้ชาวบ้านไม่อยากให้เลิกอัยการศึก ชี้กลัวป่วน

โดย ผู้จัดการออนไลน์

สวนดุสิตโพล ชี้ชาวบ้านทั่วประเทศส่วนใหญ่ยังไม่อยากให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ให้เหตุผลยังมีคลื่นใต้น้ำก่อกวนทำให้สถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ขณะที่บางส่วนเห็นควรให้ยกเลิกบางพื้นที่

วันนี้ (19 พ.ย.) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้เปิดเผยผลสำรวจซึ่งสอบถามความคิดเห็นประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 3,047 คน ระหว่างวันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2549 กรณีควรยกเลิกหรือไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก โดยพบว่าประชาชนร้อยละ 40 เห็นว่ายังไม่ควรยกเลิกกฎอัยการศึก เพราะอาจจะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำ สถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง

ผลสำรวจยังระบุอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างรัฐธรรมนูญที่ต้องการความสงบ นอกจากนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการชุมนุมและเพื่อความสงบสุขของประเทศ ส่วนร้อยละ 35.89 เห็นว่าควรยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ เพราะบางพื้นที่ยังคงมีความวุ่นวายอยู่ ยังมีกระแสคลื่นใต้น้ำ ส่วนบางพื้นที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎอัยการศึก และเพื่อความสงบสุขของประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนร้อยละ 24.11 เห็นว่าควรยกเลิกกฎอัยการศึกทั้งประเทศ เพราะสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ไม่น่าจะเกิดความวุ่นวาย และเพื่อความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ลดความตึงเครียด รวมทั้งภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตาต่างชาติจะดีขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์