มาร์ค ให้คุมเข้มเหตุวินาศกรรมหลัง อาร์พีจี หายจากคลังแสง เชื่อฝีมือคนใน

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 20 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงความคืบหน้าในการกระสุนหัวระเบิดจรวดอาร์พีจี 30 ลูกที่หายไปจากคลังแสงจังหวัดลพบุรี ว่า กองทัพกำลังติดตามเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจนอยู่  ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าจากนี้ไปอาจมีการก่อวินาศกรรมคลังน้ำมัน เสาไฟฟ้า โดยใช้จรวดอาร์พีจี  นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “มันเคยเกิดแล้ว ดังนั้นเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่บ่งชี้ว่าอาวุธที่หายไปจะมาเชื่อมโยงกับการก่อเหตุการณ์ ส่วนการเฝ้าระวังก็ต้องอาศัยการข่าวที่มีประสิทธิภาพ และการจัดวางกำลังให้เหมาะสม”


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดการควบคุมดูแลคลังแสงของทหารจึงหละหลวม และเกิดเหตุอาวุธหายบ่อยครั้ง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพต้องดำเนินการสอบสวน และมีคำตอบที่ชัดเจนออกมา เมื่อถามว่า เป็นปัญหาจากคนในนำอาวุธออกมาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “ผมเคยพูดไปแล้วว่ากรณีแบบนี้จะเป็นเรื่องของคนนอกล้วนๆ คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นทางกองทัพต้องไปเข้มงวดกวดขันว่าคนที่เกี่ยวข้อง ที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลโดยตรงจะต้องมีความรับผิดชอบ"


เมื่อถามว่า คิดว่าจะได้ตัวผู้รับผิดชอบหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะรับผิดชอบต่อกรณีที่อาวุธในคลังแสงหายไป นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทางกองทัพบอกว่ากำลังดำเนินการอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์