เขมรปัดส่งชายชุดดำฝังตัวใกล้บ้านพักนายกฯ

เขมรปัดส่งชายชุดดำฝังตัวใกล้บ้านนายกฯ แถมยังอ้างสิทธิ์เหนือตาเมือนธม ห้ามไทยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปบูรณะซ่อมแซม ขู่พร้อมตอบโต้อย่างฉับพลัน


นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา ยังตอบโต้ข้อมูลของพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.ที่ปรากฏผ่านสื่อเกี่ยวกับกองกำลังชายชุดดำ

รวมทั้งคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ออกมาเตือนถึงแผนการลอบสังหารโดยกลุ่มต้องสงสัยชาวกัมพูชา เชื้อสายเวียดนาม ที่ผ่านการฝึกแบบทหาร และยิงแบบสไนเปอร์ได้ดีว่า ไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ


ขณะเดียวกันยังแนะนำให้รัฐบาลไทย ควรจับกุมผู้ต้องสงสัย และควรแสดงหลักฐานอย่างชัดเจน เพราะข้าราชการไทย มีนิสัยรักในการเรียกร้องการเผยแพร่ไม่มีมูลความจริง


ด้านเว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าว ผู้บัญชาการระดับสูง ที่ประจำการชายแดน ใกล้ปราสาทตาเมือนธม ถูกไทยบีบใช้กำลังทหาร กรณีการส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปซ่อมแซมปราสาทตาเมือนธม ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาดงรัก ในแผ่นดินของกัมพูชา จังหวัดอุดรมีชัย

พลเอก เจีย ดารา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ของกัมพูชา กล่าวอีกว่า คนไทย ไม่สามารถเข้ามายังแผ่นดินกัมพูชา เพื่อซ่อมปราสาทตาเมือนธม ซึ่งตั้งอยู่เหนือดินแดนของกัมพูชาได้ และการรุกล้ำใด ๆ จะต้องเผชิญกับการตอบโต้อย่างฉับพลัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์