สนธิ ปัดทหารเบ่งกินฟรี - ฮึ่ม! จาตุรนต์ หวังดีจริงบอกชื่อมา

สนธิ ปัดทหารเบ่งกินฟรี - ฮึ่ม! จาตุรนต์ หวังดีจริงบอกชื่อมา

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤศจิกายน 2549 10:49 น.

ประธาน คมช. ยันทหารไม่มีพฤติกรรมใช้อำนาจข่มขู่รีดไถอดีต ส.ส.ไทยรักไทย ย้ำได้สอบถามจากแม่ทัพภาค 2 และ 3 แล้วเชื่อ จาตุรนต์ เพียงได้รับข้อมูลมาไม่มีนัยอะไร แนะถ้าหวังดีกับกองทัพควรส่งข้อมูลให้กองทัพตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ยอมรับส่งทหารติดตามความเคลื่อนไหวของ ส.ส.ในพื้นที่ต่างๆ จริงแต่ไม่เคยคุกคาม

วันนี้ (19 พ.ย.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาระบุว่ามีกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 2 และ 3 ข่มขู่รีดไถเงินอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยว่า เรื่องนี้ตนได้สอบถามไปยังแม่ทัพภาคที่ 2 และ 3 ไม่พบมีกำลังพลประพฤติตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากรณีดังกล่าวโดยส่วนตัวนายจาตุรนต์คงไม่มีนัยอะไร น่าจะเป็นเรื่องของข้อมูลที่รับมา ดังนั้น หากนายจาตุรนต์มีความปราถนาดีกับกองทัพน่าจะประสานส่งข้อมูลมาให้กองทัพตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิ ยอมรับว่าได้ส่งทหารเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของอดีต ส.ส.ในพื้นที่ต่างๆ จริง แต่ยืนยันไม่ได้คุกคามทำให้กระทบกับการดำเนินชีวิตแต่อย่างใด

ที่ผ่านมา นายจาตุรนต์ได้กล่าวหาว่ามีอดีต ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยในภาคเหนือ และภาคอีสานจำนวนหนึ่งถูกทหารในกองทัพภาคที่ 2 และกองทัพภาคที่ 3 มีพฤติกรรมข่มขู่ รวมทั้งเที่ยวไปเบ่งกินฟรีพักฟรี อย่างไรก็ตาม เขาไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่าอดีต ส.ส.ของพรรคที่ถูกข่มขู่มีใครบ้าง รวมทั้งไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อทหารนอกแถวที่ข่มขู่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์