รมว.พลังงานผวา!ข่าวเอ็ม79หาย สั่งคุมเข้มโรงกลั่นน้ำมัน-โรงไฟฟ้า-โรงแยกก๊าซ



         ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 ก.ย.นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ จ.นครราชสีมาภายหลัง เป็นประธานเปิด โครงการโคราช คาร์ฟรีเดย์ 2010 ร่วมทางเพื่อไทย ร่วมใจลดโลกร้อนถึงการดูแลโรงกลั่นน้ำมัน คลังน้ำมัน โรงงานก๊าซ ปั๊มแก๊ส ปั๊มน้ำมัน โรงไฟฟ้าทั่วประเทศ  โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ , มาบตาพุด , ศรีราชา และตามจังหวัดที่มีความเคลื่อนไหวของ นปช. และมือที่สามที่มีข่าวการก่อการร้ายก่อวินาศกรรมต่างๆว่า เรื่องนี้ตามปกติกระทรวงพลังงาน ได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนที่มีข่าวเรื่องอาวุธปืน เอ็ม 79 ของกองทัพหายไปจำนวนหนึ่ง นั้น นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า    เรื่องนี้ทางกระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยกับสถานที่เก็บแหล่งพลังงานอย่างเข้มงวด  ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์หรือไม่ก็ตาม  อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ถ้าทุกคนนั้นมีความหวังต่อดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง ส่วนกรณีเหตุการณ์ไฟฟ้าคลังน้ำมัน ที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2553 ที่ผ่านมา นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ  คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีปัญหาระหว่างไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย จะส่งผลกระทบต่อการค้าน้ำมันระหว่างไทยและซาอุดิอาระเบีย อย่างไรบ้าง นายแพทย์วรรณรัตน์ฯตอบว่า คิดว่าไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร เพราะขณะนี้ประเทศไทยไม่ได้ซื้อน้ำมันจากประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่ซื้อจากประเทศทางตะวันออกกลางประเทศอื่น ดังนั้นก็ไม่น่าจะเกิดผลกระทบกับราคาน้ำมันภายในประเทศจากปัญหานี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์