ทักษิณทวิต4ปีรัฐประหารผิดเวลา คนไทยสนเอเอฟ-3จีมากกว


       อุตส่าห์เลือกเวลาไพร์มไทม์ทวิตรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 19 ก.ย.ทวิตข้อความยาวยืด สุดท้ายคนไทยไม่สนใจ มัวดูเอเอฟ 7-ครวญ 3จีไม่เกิดมากกว่า อดีตนายกฯ ชวนปรองดอง เผยขณะนี้อยู่เลบานอน กินแตงโมแทนอาหาร...

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 18 ก.ย.2553 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตเตอร์ข้อความ ระบุว่า 

    "สวัสดี ครับวันนี้ผมอยู่ท่ีเลบานอนอากาศดีมาก เย็นสบายไม่หนาว หน้านี้แตงโมท่ีนี่อร่อยมากเนื้อแน่นหวานกรอบเมื่อวานผมทานแตงโมแทนอาหาร เย็นกลัวอ้วน  ผมเดินทางเยอะอีกหน่อยจะเชิญชิมทั่วโลกแต่คงต้องฝึกจาก ม.ร.ว.ถนัดศรี ก่อน แตงโมท่ีอร่อยท่ีสุดต้องท่ีไซปรัสครับ น้ำจะไม่มากไปหวานกรอบกว่าที่นี่

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้า 19 ก.ย.แล้วก็เป็นวันครบรอบ4 ปีของการปฏิวัติ 4 เดือนของโศกอนาถกรรมทางการเมืองที่แสนสาหัส ผมอยากเห็นการมองไปข้างหน้าร่วมกัน ผมอยากเห็นการเยียวยาผู้ท่ีประสบเคราะห์กรรมจากการขัดแย้งในครั้งนี้ผมอยาก เห็นการให้อภัยซึ่งกันและกันผมอยากเห็นความมีเมตตาต่อกัน ผมไม่อยากเห็น การก่อความไม่สงบใด ผมไม่อยากเห็นการนำสถาบันฯมายุ่งกับการเมือง ผมไม่อยากเห็นการทำลายซึ่งกันและกันด้วยระบบ 2 มาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม นี่คือ ความหมายของคำว่าปรองดองครับ

ผมขอให้การนองเลือดท่ีทหารต้องปราบปรามประชาชนเมื่อ 19 พ.ค.53 เป็นครั้งสุดท้าย ผมขอให้การปฏิวัติรัฐประหาร 19 ก.ย.49 เป็น ครั้ง สุดท้ายเช่นกัน ขอให้การขัดแย้งท่ีนำความเสียหายอย่างมหันต์แก่ประเทศ แก่ประชาชน แก่สถาบันแทบทุกสถาบันเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายเถอะครับสาธุ

4 ปี เราเจ็บปวดกันมามากแล้วเราได้ทิ้งหลักการ ทิ้งอุดมการณ์ ทิ้งหลักกฎหมายและหลักความเป็นธรรม เราทิ้งคุณธรรมจริยธรรม เราทิ้งวัฒนธรรมอันดีงามที่ ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพียงแค่เราต้องการเอาชนะกัน ทั้งท่ีพูดกันรู้เรื่องเพราะเป็นคนด้วยกัน หันหน้าพูดกันเถอะครับไม่มีโอกาสไหนที่จะพูดกันดีกว่าโอกาสนี้อีกแล้ว

ผมรู้ว่าหลายคนยังโกรธหลายคนยังไม่พอใจแต่ขอให้คิดว่าคำว่าชาติท่ีรุ่งเรือง ต้องประกอบด้วยคนในชาติท่ีรู้จักคำว่าเสียสละ มา ร่วมกันเสียสละยอมกลืนความเจ็บปวดคนละนิด เริ่มกระบวนการปรองดองด้วยหัวใจท่ีเปี่ยมด้วยเมตตาต่อเพื่อนร่วมชาติซึ่งได้ ร่วมเกิดแก่เจ็บตายด้วยกัน  ผม หวังว่าคงจะไม่มีคนไหนขาดสติทำลายการปรองดองของคนในชาติ เราเสียหายกันเยอะแล้ว ความสุขท่ีเราเคยมีอยู่หายไปนานแล้วช่วยกันตามกลับมาคืนคนไทยเถอะ"

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเวลาที่อดีตนายกรัฐมนตรีทวิตข้อความขึ้นบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ไปตรงกับช่วงที่ใกล้จะประกาศผลสุดยอดนักล่าฝัน ทรู อคาเดมีแฟนเทเชีย ซีซันส์ 7 ทำให้ชาวทวิตเตอร์ไม่ได้สนใจไปที่ข้อความของ พ.ต.ท.ทักษิณเท่าที่ควร แต่ส่วนมากกลับทวิตเตอร์เรื่อง "น้องปอ วี12" ที่เป็นสุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุด

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ยังคงพูดต่อเนื่อง ถึงกรณีการประมูลคลื่นความถี่มือถือ 3จี ที่ถูกศาลปกครองมีคำสั่งให้คุ้มครองการประมูล และนัดทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ฟังคำตัดสินว่าจะได้ประมูล 3จีหรือไม่เป็นวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.2553 เวลา 08.30 น.โดยส่วนมากทวิตบ่นถึงความล่าช้าจากการไม่มี 3จี การผลักดัน 3จีของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์