ทักษิณโวยรัฐ สร้างภาพ ดิสเครดิตแดง


“ทักษิณ” อัดรัฐบาลหยุดหลอนสร้างภาพเสื้อแดงชุมนุมป่วนเมือง โวยรัฐบาลใช้เสื้อแดงเป็นเครื่องมือผลาญงบลับ จัดกำลังตร.-ทหารรับมือการชุมนุม เย้ยหวังดิสเครดิตการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็นผู้บัญชาการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง ในระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย.ว่า ไม่อยากให้รัฐบาลตื่นตระหนกและสร้างภาพความรุนแรงจนเกินเหตุว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะเป็นตัวป่วนในการแสดงออกทางการเมือง ดูแล้วเป็นการดิสเครดิตการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมากกว่า 

นายนพดล กล่าวว่า ตนมีโอกาสคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องของท่าน และขอให้เชื่อในสิ่งที่พูดเรื่องการปรองดอง เพราะยืนยันจะเดินหน้าตามแนวทางปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณยังบอกด้วยว่า ไม่อยากให้รัฐบาลเปลืองงบลับในการใช้สร้างภาพว่า กลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรง เพื่อเตรียมจัดกำลังทหาร ตำรวจมารองรับ ขอให้เอางบประมาณดังกล่าวไปช่วยเหลือประชาชนทั้งด้านการสาธารณสุข เวชภัณฑ์ การศึกษา และขอให้คำยืนยันว่า จะไม่อยู่เบื้องหลังการดำเนินการใดๆของคนเสื้อแดงเด็ดขาด เพราะไม่อยากให้รัฐบาลเกิดอาการหลอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์