เทพไทเย้ยแดงเคลื่อนไหวน้อย เหตุแกนนำหน้าใหม่ไร้ประสิทธิภาพ

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เเถลงถึงกรณีที่คนเสื้อเเดงเดินสายไปวางดอกไม้สีเเดงที่ด้านหน้าเรือนจำต่างๆทั่วประเทศว่า ถ้าดูความเคลื่อนไหวในวันนี้คิดว่าเรียบร้อย

เพราะเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบได้มีการวางแผนให้การเคลื่อนไหวเป็นตามแผน อีกทั้งการเคลื่อนไหวในวันนี้มีคนเข้าร่วมน้อย มีเฉพาะแฟนพันธุ์เเท้เเละฮาร์ดคอร์ หรือเป็นเพราะแกนนำคนเสื้อเเดงแถวสองมีบทบาทน้อย หลังจากแกนนำรุ่นเเรกถูกจับกุม ทำให้ระดมคนเสื้อเเดงได้ไม่มากพอ มีเพียงแกนนำรุ่นเเรกบางคน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ใช้เอกสิทธิ์การเป็นส.ส. โฆษณาชวนเชื่อสร้างความตื่นตระหนกเเบบ "ดังเเต่ท่อ ล้อไม่หมุน" หากยังมีการเคลื่อนไหวลักษณะนี้ คิดว่าบรรยากาศวันที่19กันยายนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายจตุพรพาดพิงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า นายกฯกุข่าวคนชุดดำที่จะออกมาสร้างความรุนแรงนั้น ขอยืนยันว่า

นายกฯไม่ได้กุข่าว แต่ต้องไปดูว่าผู้รับผิดชอบ คือ ตำรวจเเละเจ้าหน้าที่ด้านการข่าว ได้ออกมาให้ความเห็นเเละข้อมูลชัดเจน เเละควรไปดูว่าสิ่งที่นายจตุพรอ้างว่าได้คุยเรื่องนี้กับตำรวจเเล้วนั้น อาจเป็นตำรวจนอกราชการที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยหรือตำรวจมะเขือเทศที่ยังหลงเหลืออยู่หรือไม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้จับตามองการเคลื่อนไหวนี้อย่างใกล้ชิด และการเคลื่อนไหวต่างๆในช่วงที่ผ่านมาพรรคไม่วิตกเรื่องจำนวน แต่วิตกเรื่องการเเฝงตัวเข้ามาร่วมชุมนุมโดยใช้ความรุนเเรงเหมือนวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เพราะเเกนนำคนเสื้อเเดงไม่สามารถสั่งการเเละควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งยังโยนความผิดให้รัฐบาลด้วย ฉะนั้นหลังวันที่ 19 กันยายนไปเเล้ว ขอเรียกร้องว่าคนเสื้อเเดงไม่ควรมาชุมนุมอีกเพราะไม่มีเหตุผลที่จะเคลื่อนไหว เเต่หากยังจะชุมนุมต่อไปนั้นเเสดงว่าไม่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ ปราศจากการเคลื่อนไหวการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์