ชุมพลเตรียมยื่นอุทธรณ์ รับแจงทรัพย์สินพลาด


"ชุมพล" เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลภายใน 30 วัน รับแจงทรัพย์สินพลาด โดยจะรวบรวมเอกสาร หลักฐานที่ยังขาดตก และที่ยังไม่ได้ยื่น เพื่อขอความเมตตา...

เมื่อวันที่ 17ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เนื่องจากแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จว่า ขอน้อมรับในคำพิพากษาดังกล่าว แม้ตนจะไม่จงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ เพราะที่ผ่านมาเมื่อ ป.ป.ช.ประสานมา ตนก็พยายามส่งเอกสารหลักฐานให้ ป.ป.ช.ตลอด แต่ในช่วงหลัง ตนไม่ได้รับเอกสารหนังสือแจ้งให้ไปให้ปากคำจาก ป.ป.ช.เลย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตน และครอบครัวได้มีการกู้เงินจากสถาบันการเงินต่างๆ หลายแห่ง โดยทำอย่างเปิดเผยว่าจะนำเงินกู้ไปทำอะไรบ้าง แต่ในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินอาจจะมีผิดพลาด หรือตกหล่นบ้าง ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้ ผมจะขอความเมตตาต่อศาล ในการยื่นอุทธรณ์ ภายใน 30 วันตามที่กฎหมายกำหนด โดยจะรวบรวมเอกสาร หลักฐาน ที่ยังขาดตกบกพร่อง และที่ยังไม่ได้ยื่น เพื่อขอความเมตตาจากศาลต่อไป

นายชุมพล กล่าวด้วยว่า หลังจากมีคำพิพากษา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็แสดงความไม่สบายใจ เพราะเราทำงานร่วมกันมานาน ส่วนเรื่องการคัดเลือกตัวผู้สมัครในการลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แทนตนนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค สำหรับตนยังไม่ได้คิดว่าจะส่งบุตรลงสมัครแทนหรือไม่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์