“ลุงจิ้น”ลั่นลุยล่าชื่อดันนิรโทษกรรม

ชวรัตน์,นิรโทษกรรม,กลยุทธ์,ล่ารายชื่อ,ประชาธิปัตย์“ลุงจิ้น” ลั่นเดินหน้าล่าแสนชื่อดันนิรโทษกรรม รับเป็นกลยุทธ์ชูพรรคโตในอีสาน มั่น “มาร์ค” เข้าใจ


วันนี้ (17 ก.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึง การล่ารายชื่อประชาชนในการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า พรรคภูมิใจไทยยังคงเดินหน้าผลัดดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อไป โดยมอบให้ ส.ส.เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นสิทธิของ ส.ส.ที่สามารถทำได้ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ก็ต้องพยายาม โดยหากเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีก็ต้องเดินหน้าต่อไป โดยพรรคภูมิใจจะเดินหน้าล่ารายชื่อให้ได้ 1 แสนรายชื่อ ซึ่งถือเป็นวิถีทางประชาธิปไตย จากนั้น จะขึ้นบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ ชี้แจงให้ประชาชนทราบ

เมื่อถามว่า เกรงว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าใจผิดหรือไม่ เพราะล่าสุดนายกฯ ก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม นายชวรัตน์ กล่าวว่า นายกฯ ไม่เห็นด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าใจผิด เพราะถ้าเข้าใจผิดก็คงเข้าใจผิดไปนานแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยหวังใช้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทรษกรรม ขยายฐานเสียงในอีสาน นายชวรัตน์ กล่าวว่า การเป็นพรรคการเมืองก็อยากให้พรรคของตัวเองโตขึ้น และการชิงพื้นที่ก็ถือเป็นกลยุทธของพรรคการเมืองอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำให้พรรครัฐบาลเกิดความแตกแยก นายชวรัตน์ ตอบว่า ไม่มี ตอนนี้เป็นน้ำผึ้งทั้งขวด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์